Thứ Ba, 1 tháng 7, 2008

Thành công nhưng không tốt đẹp?

Category: hoa hậu, Tag: mu2008,Những người sống quanh ta,Văn hóa Xã hội

07/01/2008 08:05 pm
Thực trạng cơ sở vật chất và trình độ, thái độ ứng xử của những người tổ chức sự kiện phía Việt Nam khiến không ít người lo lắng về sự thành công của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Nhân viên PR cắt lời Trưởng Ban tổ chức
Nhà báo không được vào đây!
Sáng 30/6, Khu du lịch và giải trí Nha Trang được khánh thành. Các nhà báo đến dự lễ theo lời mời nhưng không được vào hội trường ngay, phải đứng ở một góc gần cửa. Khi buổi lễ sắp bắt đầu, người phụ trách PR của Cty cổ phần Hoàn Vũ mới mời nhà báo vào hội trường, đứng ở một góc khá xa sân khấu, có vòng dây giới hạn khu vực không được vượt qua. Đứng chờ bên ngoài đã lâu, vào trong hội trường cũng phải đứng, nên có nhà báo hỏi về chuyện ghế ngồi. Người phụ trách PR của Cty Hoàn Vũ nói, các anh chị chụp ảnh thường đứng, nên chúng tôi không bố trí ghế ở khu vực nhà báo tác nghiệp. Anh ta nói thêm: “Đây là quy định của chúng tôi, anh chị nào không đồng ý thì ra ngoài!” Tuy nhiên, sau đó anh ta cũng chỉ cho các nhà báo dãy ghế sau cùng của hội trường với lời dặn, đã ngồi đó thì đừng đứng lên chụp ảnh nữa.
Ngán ngẩm với thái độ của “sếp PR”, các nhà báo bảo nhau: “Đến ông Trưởng Ban tổ chức cuộc thi còn không được anh ta tôn trọng, mong gì anh ta tôn trọng nhà báo.” Chiều 29/6, ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 chủ trì họp báo về lịch trình cuộc thi tại Nha Trang. Khi đang trả lời câu hỏi của phóng viên báo Nhân Dân về việc tác nghiệp của nhà báo, ông Lê Xuân Thân đã bị người phụ trách PR của Cty Hoàn Vũ cắt ngang, giành phần trả lời. Sau đó, anh ta còn cắt lời ông Lê Xuân Thân một lần nữa.
Ghế ở trung tâm hội nghị

Không được như quảng bá

Sau lễ khánh thành Khu du lịch và giải trí Nha Trang, quan khách và nhà báo được mời đi chứng kiến cắt băng khánh thành Trung tâm hội nghị (Crown Convention Center), nơi diễn ra đêm bán kết (8/7), đêm tổng duyệt (13/7) và buổi chung kết sáng 14/7. Nhưng sau khi băng được cắt, nhà báo bị chặn ở ngoài cửa Trung tâm hội nghị. Tại sao nhà báo không được vào trong công trình đã khánh thành? Có lẽ, do người ta ngại nhà báo thấy được sự thực. Bên trong khán phòng vẫn bề bộn vật liệu, sân khấu trống hoác. Những chiếc ghế ở đây cũng không “thoải mái, tiện nghi, sang trọng”, chỉ như ghế của một rạp chiếu phim, lại hơi chật. Cạnh Trung tâm hội nghị là Trung tâm báo chí, nơi được quảng cáo là có hàng trăm máy tính nối mạng. Nhưng chiều 29/6 khi cuộc họp báo về lịch trình cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 được tổ chức tại đây, mọi người thấy mới chỉ có 6 máy tính.
Nơi ở của các Hoa hậu
Đối diện Trung tâm báo chí phía bên kia đại lộ Nguyễn Tất Thành là khu khách sạn, nơi ở của các hoa hậu. Nó cũng chỉ ngang tiêu chuẩn 2 sao, không phải 5 sao như từng được quảng bá. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét