Thứ Năm, 17 tháng 7, 2008

Không cần báo chí tụi mày! Phần 3 - Vì sao con cháu dì Tư nổi cáu?

Category: hoa hậu, Tag: bàTưHường,Những người sống quanh ta,Văn hóa Xã hội

07/17/2008 08:25 pm
Nói cho ngay, cần phải hiểu và thông cảm gia đình dì Tư Hường (gọi theo cách gọi của một VIP trong làng báo).
Về danh nghĩa, họ đưa cuộc thi này về Việt Nam. Thực ra, có công đầu đưa cuộc thi HHHV 2008 về Việt Nam là TS Đoàn Kim Hồng của Cty CIAT. Nhưng sau đó Đoàn Kim Hồng - người sáng lập Cty Hoàn Vũ trở thành người ngoài cuộc. Chuyện này có uẩn khúc, xin không đi sâu.
Tuy nhiên, đúng là gia đình dì Tư Hường đã bỏ ra nhiều tiền nhất cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008. Có một số doanh nghiệp cùng góp tiền, trong đó đáng kể nhất là Vincom của Mr. Phạm Nhật Vượng, 1 triệu USD. Nhưng bỏ nhiều tiền nhất vẫn là gia đình dì Tư Hường.
Vì sao gia đình dì Tư Hường chịu bỏ tiền cho một cuộc chơi lớn? Họ có tính toán riêng, nhưng như ông Trưởng Ban tổ chức HHHV 2008 cho biết, Cty Hoàn Vũ hy vọng sẽ kêu gọi, sẽ thu nạp được nhiều Mạnh Thường Quân. Tuy nhiên, khi chỉ còn chưa đầy tháng nữa hoa hậu sẽ đến, ngoảnh đi ngoảnh lại chả được mấy người như Mr. Vượng. Thấy tình hình khó khăn, UBND tỉnh Khánh Hoà ra tay giúp đỡ Cty Hoàn Vũ bằng cách biến 7 triệu USD bản quyền tổ chức HHHV thành giá quảng bá 9 phút trên NBC. UBND Khánh Hoà phát văn bản kêu gọi các nơi hỗ trợ . Nhưng không có hiệu quả, như công văn s50/BC-UBND ngày 23/5/2008 của UBND tỉnh Khánh Hoà gửi Thủ tướng Chính phủ.
Người ta không đóng góp, vì trong 9 phút quảng bá không được đưa logo, đưa tên doanh nghiệp. Làm kinh tế, chả ai dại bỏ tiền để thiên hạ chỉ biết Cty Hoàn Vũ và Diamond Bay. Còn bọn báo chí khi tuyên truyền về HHHV 2008, thường chỉ phản ánh hoạt động, ít chịu giới thiệu Diamond Bay. Có báo nhắc đến Diamond Bay lại thật thà kể rằng, nó không được như quảng cáo. Cho nên có người trong gia đình dì Tư Hường bức xúc (chưa kể, trong nội bộ gia đình có xích mích vì anh này được lợi, ả kia thiệt thòi hay không).
Sẵn cục tức đó, nên câu chuyện với bác nhà báo Minh Quốc là xúc tác cho vụ Big Bang!
Viết như trên, không có nghĩa là ThiềmThừ tán thành cách cư xử của con rể và cháu ngoại dì Tư Hường. Dù với lý do gì, hành động của họ cho thấy phông văn hoá thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét