Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

Không cần báo chí tụi mày! - phần 2 - Tiền từ đâu?

Category: hoa hậu, Tag: bàTưHường,Những người sống quanh ta,Văn hóa Xã hội

07/16/2008 06:23 am
“Mày phải biết rằng cái thẻ này cho mày tác nghiệp là do tiền của gia đình tao bỏ ra!” Cháu ngoại của bà Trần Thị Hường (Tư Hường), chủ Cty Hoàn Vũ - Hoàn Cầu từ Canada về nói vậy khi giật thẻ tác nghiệp của phóng viên Hoàng Minh Quốc của Thông tấn xã Việt Nam và dứ vào mặt anh.
"Tiền của gia đình tao" là tiền nào, từ đâu?
Là tiền từ vụ bia Vinagen (bây giờ là bia San Miguel) làm ăn lình xình với tỉnh Khánh Hoà đầu thập kỷ 1990.
Là tiền lãi do được mua toàn bộ yến sào của Khánh Hoà từ năm 1994 đến nay, với giá chỉ bằng phân nửa giá bán yến sào Hội An.
Là tiền từ nhiều vụ làm ăn tai tiếng khác...
Là tiền lời khi kiếm được mảnh đất Sông Lô ở xã Phước Đồng, Nha Trang để làm Diamond Bay Resort and Golf trên nỗi đau của hàng trăm hộ dân bị thu hồi đất.
Họ được dung túng. Nhưng không phải chỗ dựa của họ vững chắc mãi mãi. Ngày 9/7/2008, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Thanh tra Chính phủ chủ trì xem xét một số vấn đền liên quan đến Khu du lịch và giải trí Sông Lô (Diamond Bay Resort and Golf). Hy vọng, lần thứ 4 thanh tra vào cuộc, Công lý sẽ lên tiếng!
Đây là ảnh bà Hà - người có tên trong công văn trên - ở trại tạm giam của công an tỉnh Khánh Hoà. Gia đình bà bị thu hồi hơn 22.000 m2 đất đìa tôm, nhà ở tại Sông Lô nhưng chỉ được "hỗ trợ" chưa tới 200 triệu đồng, bị cưỡng chế phá nhà đúng vào ngày cúng ông Táo 23 tháng Chạp năm Quý Mùi (14/01/2004). Sau đó, do bức xúc khiếu kiện, bà Hà đã bị phạt tù giam 9 tháng với tội danh "làm nhục người khác". Cùng với bà Hà, có ông Nguyễn Văn Phúc và bà Lê Thị Hoan cũng bị tù giam do "gây rối" khi khiếu kiện đòi quyền lợi chính đáng.
Chuyện còn dài. Nhưng có lẽ chúng ta nên cảm ơn cháu ngoại bà Tư Hường về câu nói của anh ta. Anh ta đã đạt tới tầm triết gia khi tóm lược được bản chất gia đình mình và mục đích đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008!
 Xem thêm: http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=130171&ChannelID=7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét