Thứ Ba, 15 tháng 7, 2008

Không cần báo chí tụi mày!

Category: hoa hậu, Tag: bàTưHường,Những người sống quanh ta,Văn hóa Xã hội

07/15/2008 10:26 am
Theo lời mời của Phòng Truyền thông Công ty Hoàn Vũ, tối 14/7 một số phóng viên đến Diamond Bay Resort dự tiệc mừng Tân HHHV 2008. Tại đây, theo lời ông Dương Thuận Quý - Trưởng Phòng Truyền thông của Cty Hoàn Vũ, các phóng viên dự tiệc được tự do chụp hình, tác nghiệp.
Cũng như các đồng nghiệp, phóng viên Minh Quốc của Báo Ảnh Việt Nam (Thông Tấn Xã Việt Nam) mang theo máy ảnh để chụp hình ảnh các Hoa hậu giao lưu với khách mời dự tiệc và chụp ảnh pháo hoa sẽ được bắn trong đêm tại Diamond Bay.

Tại khu dạ tiệc, thấy các Hoa hậu đang ký tên vào một tấm vải, Minh Quốc liền tới chụp ảnh. Nhưng khi vừa giơ máy ảnh, anh liền bị vợ chồng một người đàn ông trung niên, mặc áo thun màu cà rốt giơ tay cản và dùng những lời xua đuổi rất khiếm nhã. Phóng viên Minh Quốc bình tĩnh giải thích, anh là nhà báo đang tác nghiệp. Tuy nhiên trước mặt các Hoa hậu và những người chứng kiến, người đàn ông tiếp tục tỏ thái độ hung hăng, miệng văng tục: “Không cần báo chí tụi mày, đ… có đưa tin gì hết!” Bị xúc phạm, phóng viên Minh Quốc liền phản ứng: “Tại sao giữa một sự kiện văn hoá anh lại văng tục vô văn hóa như vậy?” Đáp lại người đàn ông tung “chưởng” đấm thẳng vào mặt phóng viên Minh Quốc, khiến anh chảy máu mũi. Một thanh niên đi cùng người đàn ông đó còn xông đến túm áo, giật thẻ tác nghiệp do MUO (Tổ chức HHHV Thế giới) cấp cho phóng viên Minh Quốc và nói với lời lẽ xấc xược: “Mày phải biết rằng cái thẻ này cho mày tác nghiệp là do tiền của gia đình tao bỏ ra!”

PV Minh Quốc sau khi bị đánh
Sự việc quá nhanh, và tuy người đàn ông đã được vợ kéo đi khỏi bữa tiệc ngay sau đó nhưng cũng đã có mấy phóng viên ghi lại được hình ảnh. Điều tệ hại là, không riêng các phóng viên và quan khách Việt Nam chứng kiến, cách hành xử vô văn hoá kể trên diễn ra trước mặt những Hoa hậu đến từ nhiều quốc gia. Rồi đây, các Hoa Hậu sẽ kể gì về một sự việc vô văn hoá trong một sự kiện văn hoá diễn ra tại Việt Nam? Được biết, vài giờ sau khi xảy ra sự việc này, bà Trần Thị Hường - chủ công ty Hoàn Vũ - với tư cách chủ nhà của sự kiện cuộc thi Hoa hậu cũng như của bữa tiệc đãi mừng tân Hoa Hậu Hoàn Vũ đã gọi điện xin lỗi nhà báo Minh Quốc. Bà xác nhận ngững người hành hung, xúc phạm nhà báo Minh Quốc là con rể và cháu ngoại của bà, từ Canada về.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét