Thứ Ba, 12 tháng 8, 2008

Việt Nam đăng cai Miss World 2008!

Category: văn hoá, Tag: hoahậu,Tin tức Dư luận,Văn hóa Xã hội

08/12/2008 05:56 pm
Thủ đô Kiev của Ukraine sẽ không phải là địa điểm của cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2008, ngày 12/8 bà Julia Morley - Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới (MWO) – đã thông báo như vậy. Theo kế hoạch, buổi chung kết Miss World 2008 sẽ được tổ chức tại Cung biểu diễn Quốc gia Ukraine ở thủ đô Kiev vào tối 4/10/2008. Tuy nhiên, xung đột Nam Ossetia đã khiến Ukraine, đất nước nằm trên bờ Biển Đen cùng Nga và Georgia, lại có căn cứ Sevastopol của Hạm đội Biển Đen (Nga) mất cơ hội làm chủ nhà cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hành tinh. MWO sẽ sớm có quyết định về địa điểm thay thế và thời gian cho Miss World 2008.
Năm 2002, cuộc thi Miss World lần thứ 52 được tổ chức tại Abuja (Nigeria), buổi chung kết được xác định là đêm 7/12. Nhưng khi các người đẹp, trong đó có có cả Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương đã tới Nigeria, bạo động của những người theo Hồi giáo phản đối thi sắc đẹp đã làm hàng trăm người thiệt mạng, khiến cuộc thi phải chuyển sang London (Anh).
Có một số bạn tí tởn cho rằng, Việt Nam có thể là nơi được chọn để thay thế Ukraine, vì vừa tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Tháng 7 vừa qua, bà Julia Morley và đương kim Hoa hậu thế giới Trương Tử Lâm (Zhang Yi Lin) đã đến Việt Nam khảo sát, và thành phố Nha Trang (Khánh Hoà) đã được MWO chọn làm nơi tổ chức cuộc thi Miss World 2010. Việt Nam có thể tổ chức Miss World 2008 tại đâu?
Tại Hà Nội? Thủ đô yêu dấu vừa mở rộng, công việc bộn bề, các sếp có muốn cũng chả dám ôm người đẹp vào lúc này.
Tại TP Hồ Chí Minh? Nơi đây chỗ nào cũng có lô-cốt, các Hoa hậu đến đây rồi sau đó lu loa rằng Việt Nam không yên bình, đang có chiến tranh!
Tại Nha Trang? Vinpearl Land chỉ có thể sẵn sàng tổ chức Hoa hậu Thế giới vào năm 2010. Còn Sông Lô, tức Diamond Bay Resort and Golf của dì Tư Hường? Thực sự nơi đây và Cty Hoàn Vũ chưa đủ tầm để tổ chức thành công Hoa hậu Thế giới, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa qua đã cho thấy điều đó. Sau khi đã được cậu con rể và ông cháu ngoại cho nổi tiếng quá cỡ, chắc dì Tư cũng thấy không cần quảng bá thêm nữa!
Về phía chính quyền, ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 – nói ông chưa nghe thông tin chính thức về việc thay đổi địa điểm Hoa hậu Thế giới 2008, nên chưa thể trả lời cụ thể. Nhưng ông nói, nếu có đề nghị từ phía MWO thì cũng khó hoàn tất các thủ tục trong thời gian quá ngắn, và việc quyết định là của Chính phủ. Vả lại, ông Thân nói, điều quan trọng là có doanh nghiệp nào chịu bỏ tiền để đưa cuộc thi này về Việt Nam không!
Ngoài cơ sở vật chất và khả năng tổ chức, việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 tại Nha Trang, Đà Nẵng hay Hội An sẽ gặp khó khăn về thời tiết, do tháng 10 – 12 là mùa mưa bão ở miền Trung.
Tóm lại, đăng cai tổ chức Hoa hậu Thế giới 2008 tại Việt Nam là điều viển vông.
Nhưng, cũng có thể có bất ngờ. Chỉ dăm ngày trước, có mấy ai nghĩ rằng Ban Chỉ đạo Quốc gia về bầu chọn Kỳ quan Thiên nhiên thế giới sẽ được thành lập?! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét