Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2008

Hé lộ "đồng chí chính uỷ nằm trong đống rơm"

Category: báo chí, Tag: Những người sống quanh ta,skyresort,Văn hóa Xã hội

08/23/2008 09:40 am
Quả đúng là "Thà chết chứ nhất định không chịu hy sinh - Quyết không khai ba đồng chí chính uỷ nằm trong đống rơm"!


Thành trước, Tùng sau

Sáng 22/8, Tòa Phúc thẩm – TAND Tối cao tại Đà Nẵng mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “đưa, nhận và môi giới hối lộ” ở Sở KH&ĐT Khánh Hòa. Trước đó từ ngày 14/1 đến 18/1/2008, TAND tỉnh Khánh Hoà đã xét xử sơ thẩm vụ này, tuyên phạt Phan Xuân Tùng, nguyên cán bộ Sở KH&ĐT Khánh Hòa 20 năm tù về tội nhận hối lộ 71.000 USD trong quá trình thụ lý hồ sơ đầu tư vào Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh của Cty Sky Resort (Hàn Quốc) và phạt Nguyễn Trung Thành, nguyên phiên dịch viên của Cty Sky Resort 12 năm tù về tội “làm môi giới hối lộ”.
Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Xuân Tùng đã khai ra một tình tiết rất mới và nóng. Lần đầu được Lee Sang Hyeok, đại diện Cty Sky Resort tại Việt Nam đưa phong bì có 2.000 USD, Tùng đưa cho ông Trần Ngọc Xuân, Phó GĐ Sở KH&ĐT Khánh Hoà. Ông Xuân đưa lại Tùng 500 USD. 5 lần nhận tiền sau đó, Tùng đều báo cáo với ông Xuân và được dặn cứ tạm gửi ngân hàng, chờ xong việc sẽ tính. Khi nhà đầu tư đòi lại tiền, ông Xuân bảo Tùng rút tiền và chứng kiến việc Tùng trả lại tiền cho Lee Sang Hyeok tại cơ quan Sở, nhưng không lập biên bản… Toà hỏi, tại sao trong quá trình điều tra và tại phiên sơ thẩm Tùng không khai tình tiết này? Tùng khai khi sự việc vỡ lở, ông Xuân dặn Tùng cứ nhận hết về mình, ông sẽ lo lắng giúp đỡ cho. Nhưng sau khi bị kết án, chẳng thấy ai lo được gì cho mình nên Tùng mới khai ra. Anh ta cam đoan khai đúng sự thật, chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai này và sẵn sàng đối chất với ông Xuân.
Các luật sư đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm lưu ý Quyết định số 144/2004/QĐ ngày 16/6/2004 của UBND tỉnh Khánh Hoà về việc thành lập Ban Quản lý các dự án Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Theo họ, Quyết định này cho thấy việc xét cho doanh nghiệp nào được đầu tư vào Bắc bán đảo Cam Ranh không thuộc quyền hạn của Sở KH&ĐT, Tùng không có chức năng gì trong việc này. Chủ tọa phiên tòa nhận định, nếu đúng vậy, việc lãnh đạo Sở KH&ĐT và Tùng cứ tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn thủ tục đầu tư cho Công ty Sky Resort là mang dấu hiệu lừa đảo, như vậy tội sẽ nặng hơn!
Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên hoãn phiên toà để triệu tập thêm những người làm chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, đồng thời để VKSND xác minh những tình tiết mới.

Mr. Xuân tại phiên sơ thẩm với tư cách người làm chứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét