Thứ Tư, 6 tháng 8, 2008

Máu nhà báo lại đổ!

Category: báo chí, Tag: Những người sống quanh ta,Văn hóa Xã hội

08/06/2008 10:02 am

Người bị đâm ngay trước toà soạn báo Khánh Hoà (số 77 đường Yersin, Nha Trang) là nhà báo Nguyễn Xuân Đương (Nguyễn Xuân, Lê Công), phóng viên An ninh - Quốc phòng của báo Khánh Hoà. Rất may, anh không bị mất nhiều máu và thương tích nặng.



Chị Nguyễn Thị Thu – cán bộ Phòng Bạn đọc báo Khánh Hoà kể, sự việc xảy ra lúc gần 7 giờ 30 ngày 6/8. Khi đó chị Thu đi xe máy vừa từ đường Tô Vĩnh Diện rẽ sang đường Yersin (đường một chiều) để đến cơ quan. Chợt chị thấy phía trước chừng 20m có hai thanh niên đi trên một xe máy bám theo người đàn ông đi xe bên phải đường (lúc đó chị Thu chưa nhận ra đó là nhà báo Xuân Đương), gã ngồi sau quay lại lấy giấy che biển số xe. Vừa lúc đó, nhà báo Xuân Đương sang đường để vào cổng toà soạn báo Khánh Hoà, chiếc xe phía sau vượt lên, gã ngồi sau vung tay vào sườn trái anh Xuân Đương rồi xe vọt mất. Việc diễn ra quá nhanh, chị Thu không nhớ cả màu xe của hai thanh niên, chỉ nghĩ là chúng giở trò cướp giật. Nhà báo Xuân Đương cũng không kịp nhận dạng các hung thủ và chiếc xe của chúng…


Nhà báo Nguyễn Xuân Đương được đưa ngay đến Phòng cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Khánh Hoà. Kết quả thăm khám và chụp phim cho thấy, anh bị đâm bằng vật sắc nhọn, vết đâm dài hơn 10mm và sâu hơn 20mm. Rất may, vật nhọn bị cản lại khi chạm mào xương chậu bên trái của nhà báo Xuân Đương. Bác sĩ trực tại Phòng Cấp cứu nói, nếu vết đâm chỉ lên cao một chút, vật nhọn sẽ xuyên vào ổ bụng làm thủng thận hoặc mạch máu bên trong, tình trạng thương tích sẽ nghiêm trọng hơn nhiều. Ngay trong buổi sáng 6.8, nhà báo Xuân Đương đã được xuất viện, theo dõi điều trị tại nhà.


Tại phòng cấp cứu, nhà báo Lương Kiên Định - Tổng Biên tập báo Khánh Hoà, Chủ tịch Hội Nhà báo Khánh Hoà nói: “Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng. Tội phạm xảy ra giữa ban ngày, trên đường phố đông người, có tính toán chuẩn bị trước. Trong lúc các nhà báo đang tích cực chống tiêu cực, anh Xuân Đương là phóng viên hăng hái trong lĩnh vực này, sự việc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chung của phóng viên. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo nhanh đến Thường trực Tỉnh uỷ và Công an Khánh Hoà, và trong sáng nay sẽ có báo cáo bằng văn bản đến các cơ quan chức năng, đề nghị nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án. Chúng tôi sẽ lập tường trình những vụ việc liên quan gần đây để cung cấp cho cơ quan công an. Tôi không nghĩ đây là tư thù cá nhân, mà liên quan trực tiếp đến việc hành nghề của nhà báo, liên quan đến những bài viết của anh ấy trong lĩnh vực chống tiêu cực. Gần đây chúng tôi đã nhận được thư, trước nữa đã nhận được những lời đe doạ của những đối tượng liên quan đến những bài đã đăng trên báo Khánh Hoà.”
Nhà báo Nguyễn Xuân Đương sinh năm 1951, làm phóng viên báo Khánh Hoà từ năm 1990. Trước đó, anh là sĩ quan Bộ đội Biên phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét