Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Cần có chuyến tàu cho thân nhân liệt sĩ ra Trường Sa


Tổ chức một chuyến tàu cho thân nhân liệt sĩ ra Trường Sa, thắp hương tại nơi các liệt sĩ đã quên mình vì nước, đó là việc rất nên làm, một nghĩa cử đúng tinh thần “Trường Sa vì cả nước, cả nước vì Trường Sa”. Cách đây hai năm, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã nói như thế. 

Từ năm 2010, năm nào cũng có những chuyến tàu đưa thân nhân cán bộ, chiến sĩ Trường Sa ra thăm chồng, con, người thân đang làm nhiệm nơi đảo xa. Không chỉ qua thư, qua điện thoại, bây giờ những người vợ, người mẹ đã được trực tiếp ra cùng sống trên đảo, cùng trải nghiệm nắng gió Trường Sa với người thân. Mỗi năm, còn có hàng ngàn lượt cán bộ các tỉnh, thành phố, các đoàn thể được đi thăm Trường Sa. Trường Sa đã thật gần.  
Thư của cha mẹ liệt sĩ Võ Đình Tuấn, đã được hóa vàng tại vùng biển Gạc Ma ngày 12-1-2011
Nhưng với cụ ông Võ Ta, cụ bà Phan Thị Đay, cha mẹ của liệt sĩ Võ Đình Tuấn ở xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), Trường Sa dù luôn trong tim họ, mà vẫn còn xa lắm. Hai mươi năm năm đã qua, kể từ ngày 14-3-1988 khi anh Tuấn cùng đồng đội ngã xuống trên đảo Gạc Ma, họ canh cánh một nỗi niềm, một ước nguyện: Được một lần ra tận nơi máu thịt con trai họ đã hòa vào sóng nước Trường Sa. Chắc hẳn, đó cũng là ước nguyện của gia đình những người con đất Việt đã hy sinh ở Trường Sa, hài cốt chưa được về với người thân. 
Liệt sĩ Lê Đức Hoàng, Trung úy thuyền phó HQ-604 đứng thứ tư từ phải sang, khi đang học tại Học viện Hải quân Varna, Bulgaria  

Đang mùa biển lặng. Chỉ ít ngày nữa, sẽ lại có những con tàu đưa khách ra thăm Trường Sa. Người thân của các anh Lê Đức Hoàng, Phạm Hữu Doan, Võ Đình Tuấn..., của những người lính đã kết thành Vòng Tròn Bất Tử trên đảo Gạc Ma cần được đi trên những con tàu đó. Ở biển Trường Sa, hương hồn các liệt sĩ đang ngóng chờ họ. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét