Thứ Năm, 26 tháng 6, 2008

Thuốc "lắc" không phải là ma tuý!

Category: Xã hội, Tag: Tin tức Dư luận,Văn hóa Xã hội

06/26/2008 08:50 am
26/6 là Ngày Quốc tế phòng chống ma tuý. Thông điệp của Liên hợp quốc: “Cuộc sống của bạn - Cộng đồng của bạn: Không có chỗ cho ma tuý”. Chính phủ Việt Nam chứng tỏ quyết tâm chống ma tuý bằng cách phát động Tháng hành động phòng, chống ma tuý. Sáng nay, cuộc mít-tinh cấp tỉnh hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng chống ma tuý và ra quân Tháng hành động phòng, chống ma tuý được tổ chức. Cờ quạt phấp phới, kèn trống rộn ràng, những bài diễn văn hoa mỹ…
“Em biết loại ma tuý nào?” - Tôi hỏi những đoàn viên thanh niên dự mít-tinh. Đến người thứ tư kể mới gần đủ các loại ma tuý phổ biến: heroin, thuốc phiện, cần sa hay bồ đà, ma tuý tổng hợp, cocaine… Thuốc “lắc” nữa chứ? “Thuốc “lắc” không phải là ma tuý.” - Họ nói.
Những người dự mít-tinh được phát tờ rơi “Tuổi trẻ Việt Nam vì môi trường không ma tuý” của Trung tâm Giáo dục Dân số - Sức khoẻ - Môi trường, T.Ư. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tan cuộc, những tờ rơi bị bỏ lại đầy sân lễ, cái còn nguyên, cái bị cuộn nhàu, cái bị xé nát. Tôi nhặt một tờ rơi, thấy trong đó nêu: “Có 228 chất ma tuý; những chất dùng phổ biến là thuốc phiện, cần sa, heroine và các loại ma tuý tổng hợp.” Không thấy liệt kê cocaine và thuốc “lắc”, tức Ecstasy - một dạng ma tuý tổng hợp đang được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam, được coi là nguy hại tương đương, thậm chí còn hơn thuốc phiện và heroine.
Định chụp ảnh những chùm bóng bay mang khẩu hiệu “Nói không với ma tuý”, nhưng chúng đã bay đâu mất…
Kết quả đầu tiên của lễ phát động Tháng hành động phòng, chống ma tuý!



thanh at 07/02/2011 07:57 pm comment
THuốc lắc K phãi là ma túy gâp ngiện đâu mấy cậu àh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét