Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Đếm giông trong cát - 2

- Ba, cái xe máy của con tã rồi, ba cho con tiền mua chiếc SH nhé.
          - Ừ, ít bữa nữa ba cho.
          - Anh Hai sướng quá ha. Con chỉ ước có cái xe đạp điện để đi học đỡ nhọc và cái Iphone, học kỳ này con được học sinh giỏi, ba mua cho con nha.
- Rồi.
- Này ông, tiền đâu mà hứa sắm toàn những thứ nhiều tiền cho tụi nhỏ? Cái  ti vi cũ, ông còn chưa thay được cho tôi đấy. Xem phim Cô dâu 8 tuổi mà cứ chớp nhá chớp nhá, bực bội quá.
- Mấy bữa nữa mở đường xây cầu Long Hồ mới, đất mình ra mặt tiền, tôi bán một miếng mua cho bà cái ti vi 40 inh luôn.
- Còn mùng thất mới xây cầu, tiền đâu mà xây.
- Bà không nghe tỉnh nói đổi đất sân bay Nha Trang để lấy tiền xây cầu à?
- Tôi có nghe, nào là xây khu trung tâm hành chính tổ yến, nào là xây đường băng mới của sân bay Cam Ranh, nào là làm đường, nào là xây cầu nọ cầu kia. Có mỗi khu đất sân bay mà muốn đổi lấy tiền xây bao nhiêu thứ.  
- Mấy năm trước, ông Chủ tịch tỉnh nói chỉ cần bán 90 ha đất sân bay Nha Trang, sẽ có 27 nghìn tỷ đồng mà.
- Xưa rồi, quê rồi ông ơi. Tất cả đất sân bay Nha Trang có giá 12 nghìn tỷ đồng, trừ phần làm vốn xây dựng sân bay mới, hơn trăm ha còn lại được định giá 6 nghìn tỷ đồng thôi. Tiền đó xây khu tổ yến vỡ là hết rồi, ông đừng mơ còn tiền xây cầu qua trước nhà mình nhé....
          - Hai dà! Vậy tôi không tính bán đất nữa, để vậy nuôi giông cho chắc ăn.

          - Ông tính vậy là phải. Đừng như mấy ổng, cứ đếm cua trong lỗ, đếm giông trong cát. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét