Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tăm tối

"Đề nghị không vay tiền Trung Quốc, không nhận viện trợ từ Trung Quốc".
 Sao không đòi không buôn bán giao thương, không làm ăn với Trung Quốc, tuyệt giao với Trung Quốc luôn đi, ông nghị Trương Trọng Nghĩa!

8 nhận xét:

  1. Ông nghị Trương Trọng Nghĩa, người đúng như tên !
    Giữa hội trường Diên Hồng, ông phát biểu như sấm vang chớp giật, đánh thức lòng tự cường dân tộc, đánh vào những đầu óc tăm tối, không phân biệt bạn thù.
    Đất đai biển đảo Việt dứt khoát không thể đánh đổi bằng 1 tỷ NDT.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao có loại Nghị phát biểu ngu như trẻ trâu mạng thế này. Thời buổi làm ăn toàn cầu mà ăn nói như thời ăn lông ở lỗ Dark Age. Phát biểu của bác Nghĩa đã làm nhục Quốc hội và Dân tộc. Nhục quốc thể, thất nhục nhã nếu có người chính trị gia nước ngoài nào nghe được tay Nghị này chém gió giữa Quốc hội với giọng điệu y hệt chém gió trên FB như thế này. "Viện trợ" là cái gì, TQ hắn cho không chắc? Thời buổi làm ăn đối tác có qua có lại. Nhân dân 2 nước vẫn thân thiện làm ăn, du học hàng ngày. Doanh nghiệp 2 nước vẫn làm ăn hàng ngày. Bác Nghĩa Muốn bế quan tỏa cảng?

    Nhưng bác Nghĩa vẫn đáng tôn trọng hơn gấp nghìn lần với lũ hèn nấp mạng sủa Khựa trên mạng để kích động thị phi Việt Trung, kích động chiến tranh phá hoại Tổ quốc, chúng muốn nhân dân đồng bào phải đổ máu để chúng từ bên Tây về ăn hôi, cùng với bọn Tây làm giàu trên xác người nhân dân 2 xứ Việt Trung. Lũ này là cực đại khốn nạn, mồm miệng yêu nước đánh giặc bằng võ mồm song thật chất chúng là loại bệnh hoạn Việt gian bán nước như cha anh chúng đã bán nước cho Tây Mỹ ngày xưa. Chúng làm gì có tư cách nói về nước non, không biết nhục.

    VN cần ban hành luật đứa nào đánh giặc bằng mồm, sủa Khựa trên mạng thì bị tra IP địa chỉ và đưa đi lưu đày ra Trường Sa giữ đảo bám biển bám đảo. Đứa nào không ra thì phải chịu phạt hành chính thật nặng, thật nghiêm. Không nộp phạt thì xích cổ vào tù giam chung với bọn trộm cướp, coi chúng là phường đầu trộm đuôi cướp, mưu toan phá hoại xã hội, phá hoại làm loạn, phá đám sự bình yên của nhân dân, tức là loại phản quốc vong nô nhục nhã hèn hạ. Phải xử bọn này nghiêm khắc chúng mới bớt sủa gâu gâu kích động làm loạn, mượn Trung quốc để thật tế chửi "cộng", dù bản chất chỉ con chó ngước sủa lên ánh trăng.

    Trả lờiXóa
  3. Ông luật" rừng" này đầu óc quá tối tăm.Phải đưa lão nghị Nghĩa này về rừng sống hoang dã để chả cần ai.Sau khóa này anh Nghĩa hẳn lại xin nhập hội Trần vũ Hải.Bờ Hồ cuối tuần lại gặp anh treo tấm biển vào cổ với khẩu hiệu:"Thoát Trung ngay"

    Trả lờiXóa
  4. Một bạn còm men ở facebook của tôi: Một điều nữa theo mình nghĩ, người dân có thể bức xúc với Trung Quốc, người ta có ý kiến nói ngừng vay ODA của Trung Quốc. Nhưng đã là đại biểu Quốc hội thì không thể phát biểu cảm tính như vậy. Đại biểu Quốc hội là đại biểu của nhân dân, là người nói lên tiếng nói của cử tri nhưng không có nghĩa là một cái máy phát không suy nghĩ hoặc có suy nghĩ nhưng theo cái kiểu "xu thời" để đánh bóng mình.

    Trả lờiXóa
  5. Chính xác. Nhận viện trợ đâu có nghĩa là bán đất. Cái gì ra cái đó. Ông Nghĩa là luật sư mà ăn nói ấm ớ quá thể.
    Ghi chú: Trường hợp căn cứ Guantanamo của Cuba. Sau khi lật đổ chính quyền cũ, không hiểu sao chính quyền Castro vẫn lấy tiền thuê đất căn cứ này từ Mỹ (theo hợp đồng thuê từ đầu thế kỷ 20), nên lúc đòi đất lại, Mỹ không trả. Từ đó Cuba không lấy tiền thuê nữa, nhưng đã muộn. Nhưng chuyện đó rất rõ ràng, tiền thuê đất là tiền thuê đất, chứ không phải là tiền viện trợ.

    Trả lờiXóa

  6. Gần đây, vốn ODA vào dạng lớn nhất của TQ cho vay ưu đãi với VN là kể đến là dự án đường sắt đô thi Hà Đông-Cát Linh. Dự án này quá nhiều sai phạm của Tổng thầu Cục 6: Chậm tiến độ nghiêm trọng dự án, trây ỳ thanh toán cho thầu phụ VN ở nhiều hạng mục, vi phạm an toàn lao động gây chết người, năng lực thi công quá thiếu kinh nghiệm, tất cả các lý do làm đội vốn dự án từ 500 triệu $ lên trên 800 triệu $.
    Bộ GTVT đã có quá nhiều lần họp và xử lý vi phạm, cảnh cáo, yêu càu thay đổi lãnh đạo nhà thầu của Tổng thầu TQ.

    Chém chung chung vĩ mô thì rất dễ, nhưng thực tế để chơi với bác "4 Tốt" lại rất phũ phàng....

    Trả lờiXóa

  7. Đúng thật không ngờ. Một đại biểu quốc hội mà sao có những suy nghĩ TĂM TỐI quá. THế này thì cử tri buồn lòng quá.

    Trả lờiXóa
  8. CÁi suy nghĩ bài trừ như thế là tăm tối. Không có tiền, không có tài chính có muốn phát triển để đấu tranh thì sức đâu ra. Nói thẳng một chút là không có cái gì ăn thì sức người bê không nổi chứ nói gì tới sức chiến đấu mà bảo vệ tổ quốc này

    Trả lờiXóa