Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tự làm khó mình, làm khó đồng nghiệp

Tôi có nhiều bạn thân quý là luật sư, nên khi cho rằng sau vụ LS Trần Thu Nam và LS Lê Văn Luân bị đánh họ sẽ mất uy tín nghề nghiệp, tôi không muốn bàn về vụ này.
Nhưng đọc đơn của hai LS đòi khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam 8 bị can, thấy các anh làm khó thêm cho mình, làm khó thêm cho đồng nghiệp, nên không cưỡng được sự ngứa miệng nữa.



Khởi tố vụ án? Cũng nên. Nhưng hai LS đòi khởi tố bị can, bắt tạm giam ngay 8 người, để ngăn việc họ thông cung, khai không trung thực, chính điều này làm khó cho hai LS và đồng nghiệp của họ.
Nếu cho rằng việc “đánh hội đồng” hai LS là từ một “âm mưu hèn hạ, dằn mặt các LS bảo vệ em Đỗ Đăng Dư”, thì hẳn 8 người kia đã được bàn bạc, chỉ bảo trước. Vậy bắt giam có tác dụng gì cho việc ngăn họ thông cung? Để ngăn việc ép cung, mớm cung, phải có luật sư cho họ ngay. LS bảo vệ quyền lợi cho 8 người này sẽ không thể bảo vệ quyền lợi của hai đồng nghiệp bị hại, đó là cái khó đầu tiên.
Các LS đó sẽ phải đặt vấn đề với cơ quan điều tra, tuy hành vi các bị can có tính côn đồ, nhưng hậu quả không lớn, có cần thiết bắt tạm giam 8 bị can không? Nếu các LS đó cho rằng không cần thiết bắt tạm giam 8 bị can, đòi cho họ tại ngoại, sẽ trái với đòi hỏi của LS Nam và LS Luân. Đó là cái khó thứ hai.
Nếu các LS đó đồng ý rằng cần bắt tạm giam 8 người kia thì lại mâu thuẫn với quan điểm của hai LS và nhiều LS khác khi muốn bảo vệ quyền lợi của người thân em Đỗ Đăng Dư, rằng việc bắt tạm giam em Dư là không cần thiết. Đó là cái khó thứ 3.
Khi ra tòa - nếu các LS quyết đưa vụ này ra tòa, người ta sẽ phải hỏi về việc tác nghiệp, hành nghề của hai LS trong vụ em Đỗ Đăng Dư. Đó là cái khó nữa.



     

3 nhận xét:

  1. Bác Quân à! E chỉ thắc mắc một điều không biết hỏi ai là: Người lái xe làm văng bụi bẩn lên mấy người kia là a Nam chứ không phải a Luân. A Luân chỉ ngồi sau. Vậy mà mấy người kia lại chặn xe lôi a Luân từ hàng ghế sau ra đánh trước làm a này sợ bỏ chạy cũng không thoát, sau đó họ mới đánh a Nam. A Luân có lỗi gì với họ mà họ lại đánh a ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Làm khó đồng nghiệp thì tôi nghe còn hợp lý, nhưng còn tự làm khó mình thì đúng là không sáng suốt chút nào rồi. Hành động như thế có được lợi lộc cho bản thân hay cho ai nào đâu chứ. Đôi khi chậm một chút để suy nghĩ có khi còn an toàn và thông minh hơn là vội vàng hấp tấp

    Trả lờiXóa
  3. nói như bác thì xã hội này loạn lên hết à? ''tuy có hành vi côn đồ, nhưng ko gây hậu quả lớn'' thế đợi nó đam xong mới giải quyết triệt để hay sao ông? nếu đó là ông thì ông tính sao? ông ngứa miêng ko đúng chỗ..

    Trả lờiXóa