Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

THỜI CƠ ĐỂ MỞ TUYẾN DU LỊCH TRƯỜNG SA

Chính hành động của Trung Quốc cấp tập xây dựng đảo nhân tạo là thời cơ của Việt Nam để mở tuyến du lịch Trường Sa, để khẳng định chủ quyền bằng cách thực hiện các hoạt động dân sự, hòa bình.
Đảo Sinh Tồn 
Báo chí đưa tin, ngày 22/6 chuyến tàu du lịch đầu tiên ra Trường Sa sẽ khởi hành. Thông tin này chưa chính xác, vì đây mới là chuyến khảo sát để thiết kế tour, chưa phải tour du lịch Trường Sa chính thức. Đây cũng không phải là chuyến khảo sát đầu tiên để mở tour du lịch Trường Sa. Chuyến khảo sát mở tour du lịch đầu tiên đã được Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ và Du lịch biển đảo Hải Thành (Quân chủng Hải quân) tổ chức từ ngày 19/4/2004 đến ngày 25/4/2004. Trong chuyến đó, hơn 100 khách đã được tàu 996 đưa từ Tân Cảng ra đảo Trường Sa, đảo Đá Tây (tắm, lặn ngắm san hô), ghé qua Côn Đảo rồi về lại Tân Cảng. Sau đó vì nhiều lý do, trong đó có phản ứng của các bên (các bên, chứ không phải chỉ riêng Trung Quốc) có tranh chấp chủ quyền ở Trường Sa, tuyến du lịch Trường Sa chưa được triển khai.
Chùa trên đảo Nam Yết
Bẵng đi 11 năm, tại sao bây giờ Việt Nam khởi động lại việc mở tuyến du lịch Trường Sa? UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện chuyến khảo sát này, nhưng việc mở tuyến du lịch Trường Sa có lẽ không phải là quyết định của riêng UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Chắc hẳn, đã có sự cân nhắc mọi vấn đề liên quan, dự đoán phản ứng của các bên trước khi quyết định này được đưa ra. Cá nhân tôi cho rằng, chủ trương mở tuyến du lịch Trường Sa vào thời điểm này có liên hệ trực tiếp với việc Trung Quốc cấp tập xây dựng đảo nhân tạo ở Trường Sa, nôn nóng tiến tới kiểm soát Biển Đông. Chính hành động ngạo ngược của Trung Quốc là thời cơ của Việt Nam để mở tuyến du lịch Trường Sa, để khẳng định chủ quyền bằng cách thực hiện các hoạt động dân sự, hòa bình. Không có gì tương phản, trái ngược nhau hơn giữa cảnh các con tàu “thiên kình” xám xịt ngày đêm nạo vét, tàn phá các rạn san hô, hủy hoại môi trường sinh thái biển để xây dựng đảo nhân tạo với cảnh những con tàu du lịch màu trắng đưa những người dân thường đi ngắm những lòng hồ ở các đảo chìm đổi màu lung linh dưới nắng, ngắm những đàn cá tung tăng bơi lượn trong các rạn san hô lộng lẫy ở Trường Sa…    
Khu dịch vụ hậu cần nghề cá đảo Đá Tây đang được nâng cấp
Không như năm 2004, bây giờ đã có tàu to đẹp, đủ tiện nghi đưa khách, trên các đảo ở Trường Sa đã có nhà nghỉ đàng hoàng, có điện cả ngày… Theo tôi, cuối năm nay tuyến du lịch Trường Sa sẽ chính thức được công bố.     
             

3 nhận xét:

  1. Đây là một ý tưởng tuyệt vời, và nếu du lịch Hoàng Sa được mở tôi sẽ đăng ký tham quan. Tại sao không chứ. Đó là quần đảo chủ quyền của Việt Nam với biết bao nhiêu là danh lam thắng cảnh đẹp mà. Nên không tới đó là một điều uổng phí

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy đến với phudienlanh.com nếu bạn cần sửa chửa hay mua đồ điện lạnh.
    Sử dụng bangtailinhhoat.com để việc vận chuyển hàng được dễ dàng thuận lợi
    Đến với shiphanguc.com để mua hàng từ Úc một cách dễ dàng nhất tại Việt Nam.
    Cần vận chuyển hàng hóa trong nước hãy đến với nhanhnhudien.com.
    Nếu đang cần tìm nơi cho thuê xe hãy ghé vào: chothuexe7cho.org nhé.
    Cần chuyển hàng hóa từ bất kỳ một nơi nào trên thế giới về Việt Nam hãy sử dụng dịch vụ của chuyenhangvevietnam.com để hàng về đến tay nhanh chóng nhé.
    Đến với sieuthiamazon.com nơi bạn mua sắm được các mặt hàng trên amazon tại VN một cách dễ dàng nhất.
    Cần chuyển tiền gấp đã có chuyentien247.com để phục vụ nhu cầu của bạn.

    Trả lờiXóa