Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Không biết với lại chẳng lên tiếng

Một số bạn hay mang chuyện Trung Quốc cơi nới đảo Gạc Ma ra bàn luận, hỏi rằng sao (nhà cầm quyền) Việt Nam không biết, rằng sao Việt Nam im lặng.
1. Nếu bạn biết Trung Quốc đang cơi nới đảo Gạc Ma, cũng nên biết thêm họ đang cơi nới đảo Chữ Thập (Fiery Cross reef), đảo Tư Nghĩa (Hughes reef), đảo Châu Viên (Cuarteron reef)…
2. Nếu bạn tin hay muốn người khác tin rằng Việt Nam dở ẹc, không biết các hoạt động này của Trung Quốc, bạn nên dành từ dở ẹc cho mình.
3. Sao Việt Nam không lên tiếng phản đối? Việc nêu câu hỏi này là điều dễ hiểu, hợp lẽ, nhưng bạn cũng nên hỏi: Tại sao Trung Quốc không lên tiếng về những hoạt động xây dựng của Việt Nam ở các đảo Phan Vinh, Sơn Ca, Đá Lớn, Đá Tây…?
 Trong ảnh của một bạn ở Trường Sa, tàu Trung Quốc đang nạo vét luồng ở đảo Tư Nghĩa  

32 nhận xét:

  1. Việc Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào thềm lục địa Việt Nam, chắc chắn ở Trường Sa TQ sẽ có động thái thay đổi hiện trạng.

    Sau khi mở rộng Gạc Ma, Chữ Thập...(có sân bay chẳng hạn), việc gây hấn Trường Sa đánh chiếm một số Đảo là điều tất yếu của TQ để tạo sự việc đã rồi.

    Mong các chiến sỹ HQ NDVN chăc tay súng và có chiến lược chớp nhoáng nếu TQ đánh chiếm một số đảo, bãi ngầm chưa có ai đòng giữ...

    Trả lờiXóa
  2. ngứa mắt , nhói trong cái bụng quá ---
    ƯỚC GÌ CÁC QUAN NHÀ TO LO LÀM ĂN, KHÔNG Ỉ LẠI, K THAM NHŨNG THÌ BÂY GIỜ THÌ .....
    kinh tế k có thì k đua nổi ---

    Trả lờiXóa
  3. Đổ lỗi thì dễ nhưng nhận lỗi mới khó.Chính cá nhân mỗi chúng ta nên phấn đấu đi lên để góp phần đưa đất nước giàu mạnh mới là yêu nước.

    Trả lờiXóa
  4. tui thấy mọi việc trung quốc làm chúng ta ' Việt Nam' đều có đối sách cả ví dụ TQ cơi nới đảo gạc ma chúng ta đã đang xây hẳn 1 cảng ở đảo sinh tồn TO VẬT VÃ cho tầu hơn 1000 tấn vào mà các bạn biết hơn <1000 tấn là như thế nào rồi đấy có thể là 2000 3000 mà bác thiemthu đã chứng minh rồi đấy con HQ 561 có thể vào . mọi người suy nghĩ một chút có khóa ắt sẽ có chìa TƯ không nói vì đó là bí mật 1 TQ tham vọng ắt sẽ có VN kiềm chế , chúng ta tuyên bố Trường sa là của chúng ta nhưng nước khác cũng có quyền tuyên bố đó là của họ , một người khôn ngoan sẽ biết tiến biết lui đúng lúc đúng thời điểm ai ai cũng yêu quốc gia của mình , qua sách báo tôi có thể hình dung ra trường sa của chúng ta rất vững trãi ko ai có thể cướp của chúng ta được , ko được ra trường sa ngắm tân mắt ngày ngày tôi đều ghé quá blog này của bac thiemthu xem có thông tin gì mới ko? SƠN CA xây to hơn ĐÁ LỚN lớn hơn , ĐÁ TÂY cũng sắp lớn vượt đại dương , tôi cũng yêu nước như các bạn yêu mọi người dân VN chúng ta chống giặc không phải bằng ngồi đánh máy tính ghi này kia mà đoàn kết tin tưởng vào nhà nước ở đó có rất nhiều người hơn chúng ta . KHÔNG BAO GIỜ SỢ 1 TRUNG QUỐC TO XÁC

    Trả lờiXóa
  5. rất muốn bác thiemthu gửi ảnh đảo Phan Vinh B lên, cháu đoán cấu trúc rất giống đảo Đá lớn A , hi , Việt Nam mới tậu được 3 con chim sắt C295 cháu đoán dùng nó chi viện cho đảo Trường sa vì nó có thể cất cánh ở đường băng 680m trường sa dài 630 thông tin từ rất lâu giờ trắc kéo dài thêm rồi tầm 700m là đẹp , hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phan Vinh nói chung và Phan Vinh B nói riêng sẽ là một bất ngờ, hi

      Xóa
  6. Mình nghĩ khi Trung Quốc xây Gạc Ma thành căn cứ quân sự, ta sẽ xây nhiều căn cứ khác, nếu có xung đột, Đá Tây, Đá lớn, Phan Vinh, Sinh Tồn... cùng khai hỏa,TQ chỉ có đỡ bằng niềm tin à...? Rất mong bác Thiềm thừ có ảnh Phan Vinh sớm nhất, chúc bác mạnh khỏe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://thiemthu62.blogspot.com/2013/12/truong-sa-qua-tung-buc-anh-bai-9-phan.html
      Trong blog của bác thiềm thừ có sẵn thông tin và hình ảnh về Phan Vinh rồi mà bạn. Trong đó Phan Vinh B đã được cập nhật tới 2013. Nhìn có vẻ giống với một trung tâm hậu cần nghề cá

      Xóa
  7. Tại sao Trung Quốc không lên tiếng về những hoạt động xây dựng của Việt Nam ở các đảo Phan Vinh, Sơn Ca, Đá Lớn, Đá Tây…?
    Ô thế Trường sa không phải của Việt nam à ông Thiềm Thừ ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cắt ra một vế trong cả câu, nghĩa không còn hoàn chỉnh rồi. Bạn không thấy, tôi gợi ý một hướng suy nghĩ, để tìm hiểu rộng hơn, sâu hơn về vấn đề sao? Chúng ta bảo vệ được chủ quyền không thể chỉ bằng cách nói "Trường Sa là của Việt Nam". Để giành thắng lợi trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, chúng ta phải hiểu mọi vấn đề trong công cuộc đó, phải có càng nhiều thông tin càng tốt. Tại sao Trung Quốc lên tiếng về việc hải quân Việt Nam và hải quân Philippines giao lưu ở đảo Song Tử Tây, tại sao Trung Quốc phản đối việc Việt Nam tổ chức du lịch ra Trường Sa, năm 2004? Họ phản đối vì họ cho rằng họ có chủ quyền ở Trường Sa (tất nhiên việc tuyên bố chủ quyền không có nghĩa là họ được công nhận có chủ quyền). Họ phản đối những hoạt động đó của Việt Nam, tại sao họ lại không phản đối việc Việt Nam xây dựng tại các đảo ở Trường Sa? Tôi nêu câu hỏi đó, nghĩa là tôi cho rằng Trung Quốc có chủ quyền ở Trường Sa, rằng Trường Sa không phải của Việt Nam, hả bạn?

      Xóa
  8. mình cũng nghĩ như bạn vậy, đảo của mình mình xây nó(tq) có quyền gì mà lên tiếng, nhưng nó xây thì mình phải lên tiếng, hỏi sau khi nó xây xong thì mình làm được cái gì nữa mà lên với chả tiếng, chán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất của mình nhưng chưa có sổ đỏ mới đen chứ! Nên bây lâu hàng xóm mới vào tranh phần. Bên Phường họ đã gọi lên họp và cùng ký vào một bản cam kết có tên là DOC. Do đó các bên phải giữ nguyên trạng không được xây cất gì trên đó. Nhà mình và hàng xóm đều xây và nói đó là cái lều trú mưa để trông hoa màu thôi. Sự việc là thế nên không ai nói được ai vì ai cũng có lý. Túp lều trú mưa ngày nào mọi người không để ý thì sau một đêm ngủ dậy bỗng biến thành một tòa nhà kiên cố. Mọi việc rơi vào sự đã rồi thế là Phường cũng bó tay. ...Thế đấy! Và vào một ngày nào đó thì Gacma của hàng xóm có một cái đê chắn sóng rộng 200m, dài 500m. Bên cạnh đó là một cái ao thả vịt với những con vịt bầu loại to nhất có thể lên tới 10kg (10ngàn tấn). Phường lúc này ko có cách nào để giải quyết nữa

      Xóa
  9. Hờ hờ , thế đại ca nghĩ chúng ta mang tầu chiển ra mà đuối chúng nó chắc , còn lên tiếng thì đối với hoàng sa chúng ta lên tiếng cả vài chục năm nay, bằng chứng đủ cả , vản đồ văn tự thế mà chúng ta làm được gì nào , Mỹ điều vài hạm lớp limiz vào chắc đã ăn được đấy
    Thứ 2 đại ca có biết , bên tầu họ in ấn sách học đảo hoàng, trường sa vào giảng dậy từ bậc tiểu học cách đây cũng từ vài chục năm ,bạn nghĩ họ ko có tinh thần dân tộc đấy ...(( họ là khựa))
    Thứ 3 , quốc tế ủng hộ chúng ta chỉ bằng mồm , biết Liên xô ngày trước rất là thân thiết với chúng ta nhưng họ có cử 1 đội quân nào tham chiến đâu, vú khí viện chợ toàn hàng thải vì sợ hàng tốt lại sợ đánh nhau với Mỹ , đại ca cứ nghĩ ngày nay mà xem thế giới là mớ bòng bong của các hiệp ước , đồng minh ,...
    Thứ 4 , việt nam luôn dựa vào chính mình , làm tốt những gì đang có, họ cải tạo 1 ta cải tao 10 ,Việt nam đống quân rất nhiều đảo ở trướng sa, đối trọng với trung quốc...

    Trả lờiXóa
  10. Việc nhà ta xây, nó xây thì ai cũng biết. Nhưng rõ ràng là nhà nó xây xong thì điều gì sẽ xảy ra? Khi nó xây xong rồi thì máy bay, tàu chiến tập trung đầy xuống đo. Nó không chủ động đánh ta mà chỉ chèn ép ta thì ta phải làm sao. Rõ ràng chỉ với 1 cái HD981 mà ta cũng đã phải hao tổn bao nhiêu sức lực với nó rồi. Còn nếu chiến sự sảy ra thì mọi công trình ở trường sa cả ta và nó đều nát bét. Vậy là nếu nó xây thì dù đánh hay không đánh mọi người cũng biết là Việt Nam sẽ rất thiệt thòi? Bác Thiềm Thử nghĩ sao về điều lo lắng của tôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ototot có lý khi lo lắng vậy

      Xóa
    2. Ý kiến, lo lắng của bác ototot mới nghe qua thi thấy nguy quá nhưng nghĩ lại nếu theo chiều hướng lối mòn đó thì hậu quả quá NGUY HIỂM, vì như thế vô hình chung ototot và những người nghĩ theo hướng đó đã vô tình trúng kế KẺ THÙ.

      Thế này nhé!

      1. Quan điểm TQ: Hoàng Sa từ bao lâu nay do TQ quản lý, ở đây không có tranh chấp. Trường Sa mới là nơi có tranh chấp và cần các bên phải giải quyết.

      2. Quan điểm VN: Hoàng Sa, Trường Sa là của VN, TQ dùng vũ lực cưỡng chiếm vì vậy không có giá trị pháp lý. VN không chấp nhận.

      Từ đó suy luân:

      Nếu TQ xây dung cả 7 vị trí đóng quân Tại TS thành căn cứ quân sự tương lai, viễn cảnh lo lắng của ototot thành hiện thực, Giao tranh xảy ra. cả 7 căn cứ TQ lẫn 21 căn cứ, 33 điểm đóng quân của VN ở TS đều bị tan nát. Nếu như thế chúng ta thiệt hại quá, họ mất tý đảo nhân tạo, ta tan nát cả các đảo nổi với số lượng thiệt hại gấp mấy lần. Quốc tế nhảy vào giảng hòa phân chia lại. Tóm lại, viễn cảnh đó đúng với phương án 1 của người TQ đặt ra. Ta trúng kế đau. " Trường Sa thành bãi chiến trường tranh chấp" với thiệt hại quá nặng nề của VN.

      Vậy theo quan điểm 2 của VN như trên. Thông điệp của ta là nếu giao tranh xảy ra ở bất kỳ điểm tranh chấp biển Đông, VN phải tấn công cả Trường Sa lẫn cả Hoàng Sa nếu có quân TQ đóng giữ. Viễn cảnh cả căn cứ Hoàng Sa, TS cũng bị tấn công sẽ làm cho nhưng cái ĐẦU cầm quyền TQ phải cân nhắc thiệt hơn không dám manh động.

      Kết luận: Nếu TQ phát động giao tranh TS thì tất cả TS, HS đều thành đống đỏ nát hết. Lúc đó thiệt hại hai bên TQ-VN là 1-1.

      Xin ý kiến của bác Thiềm về vấn đề này?

      Xóa
    3. Phương Vũ à! Có một số vấn đề đặt ra thế này:
      - Chúng ta dù có suy nghĩ thế nào thì kẻ thù vẫn có kế hoạch của nó. Việc trúng kế hay không còn phụ thuộc vào phản ứng của Quân đội và chính phủ như thế nào. Những ý kiến của chúng ta chỉ bày tỏ suy nghĩ và lo lắng mang tính cá nhân và có thể có ai đó trong QĐ và Cp vô tình tham khảo thấy thích hợp thì dùng..
      - Vấn đề thứ 2 là: Nếu chiến sự xảy ra ở biển thì ta chắc chắn cũng ko bỏ qua HS và thậm chí cả Hải Nam. Nhưng một điều cần lưu ý là TS đối với ta là rất nhiều tiền của và công sưc. Còn đối với TQ thì chỉ là con muỗi thối. Chưa tính tới vấn đề là chắc chắn TQ sẽ không chỉ đánh các đảo của ta ở TS mà TQ phải tranh thủ tấn công tất cả các cơ sở kinh tế cũng như quốc phòng của ta. Chúng sẽ tranh thủ tấn công chớp nhoáng cho ta nát bet xong tuyên bố dừng lại. Còn ta thì sao? chả lẽ lại cù nhày trả thù như Paletinne đối với Israel hay sao? Vậy cuối cùng ai là bên thiệt đây?

      Vậy chúng ta phải làm gì? Hãy chặn đứng từ trong trứng nước những âm mưu của kẻ thù. Bài học bảo vệ Len Đao là một ví dụ? Theo tôi thì hãy ngay lập tức kiện TQ ra tòa. Khi tòa phân sử ta thắng thì ta đương nhiên có lý khi chặn đứng kế hoạch của kẻ thù và bên cạnh đó ta có thể đầu tư xây dựng đảo mà không phải nhìn sắc mặt của TQ. Có thể QĐ và CP có kế hoạch khác còn ý các bác thì sao?

      Xóa
    4. Ototot: Nếu bây giờ kiện Trung Quốc về chủ quyền Trường Sa, sẽ rất rắc rối, vì còn Phi, Mã, Bruney và Đài Loan (Trung Quốc) cũng đòi chủ quyền đối với một phần hay toàn bộ Trường Sa, khả năng Tòa xử cho ta thắng hay cho bên nào đó thắng là rất thấp. Nếu bây giờ xảy ra chiến sự ở Trường Sa, cũng không đơn giản chỉ là chiến sự giữa hai bên, mà có thể nhiều bên.

      Xóa
    5. Đồng ý với ý kiến của Bác thiemthu. Vụ TS phức tạp hơn thì ta tùy cơ ứng biến . Nhưng vụ Hoàng Sa và cái Lưỡi Cẩu thì ta phải kiện:
      - Thứ nhất là đối với HS nếu ta khẳng định tính pháp lý của ta mạnh hơn thì ta phải kiện ngay không sau này khi nó tập hợp được những điều có lợi cho nó thì đương nhiên là ta sẽ thua (chưa kể nếu nó chiếm hữu được 50 năm thì coi như ta mất). Còn biết là nếu tòa tuyên ta thắng thì thằng TQ nó không trả ta cũng ko làm gì được nó. nhưng những tuyên truyền của nó với dân nó từ xưa tới nay sẽ ko còn giá trị và cộng đồng quốc tế cũng sẽ ủng hộ ta hơn. Thêm nữa chúng sẽ không đặt được giàn khoan hay cái gì đó tương tự như hiện tại. E chỉ sợ do cái công hàm 1958 (một cái công hàm mà ta đã mắc lừa vì tình hữu nghị) và một số tuyên bố khác làm ta bất lợi nên ta không giám kiện.
      - Thứ 2 là nếu vụ Lưỡi Cẩu nếu ta thắng thì ta đương nhiên rào thêm được một phên dậu tại vùng đặc quyền kinh tế. Ta sẽ không còn ngại TQ biến vùng không tranh chấp thành vùng tranh chấp như các vụ Bình Minh 02, Bãi Tư Chính... Mặt khác ta còn thu hẹp được không gian của TQ tại Trường Sa. Được điều này thì ta sẽ yên tâm giữ vững Trường Sa.

      Cuối cùng: Về tranh chấp TQ biêt nó yếu về pháp lý nên nó luôn câu giờ. Nếu ta cũng câu giờ thì rõ ràng ta sẽ bất lợi. Chỉ sợ nhà ta không tự tin để kiện. Hay là có kế sách gì cao siêu hơn? Nếu không TQ cứ chơi bài Tằm Ăn Dâu thì rồi dần dần ta cứ tuyên bố chủ quyền còn TQ thì cứ mặc nhiên khai thác. Lúc đó ai là người thiệt hại thì chắc mọi người đều hiểu.

      Xóa
    6. Anh ototot theo e nghĩ...
      Thứ 1 Kiện TQ chắc chắn nhà nước sẽ kiện đợi 1 thời điểm thích hợp
      Thứ 2 , Việt Nam chúng ta phụ thuộc vào kinh tế TQ quá nhiều anh ạ , nếu bảo thoát Trung nghe hơi khó ví dụ gạo của Việt Nam đến châu lục đen còn trê ...
      Thứ 3 Tận dụng tốt các hội nghị lớn nhỏ , ngoại giao trong và ngoài nước các cuộc đàm phán sử dụng uy tin của Việt Nam đưa vấn đề biển đông vào , phản đối trung quốc sâm lược " có bằng chứng cụ thể " . Đông thời sử dụng các lực lượng chức năng chấp pháp trên biển bằng biện pháp hòa bình
      ngăn cản TQ sâm lược ... Như VN đang làm hiên nay
      Thứ 4 chuyển bị tinh thần cho 1 cuộc chiến tranh làm tốt công tác trên bộ, trên biển và tinh thần lên đường đánh giặc của anh em chúng ta

      Xóa
  11. Quan điểm của "thiềm thừ" là hết sức sai lầm về phương diện chính trị và chủ quyền, hãy nên nhớ Trường Sa là đảo của ta, biển của ta.Trung
    Quốc là kẻ cướp đang trú trong nhà ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. huongduong chả hiểu gì về quan điểm của tôi, và cũng không hiểu điều tôi nói.

      Xóa
    2. Nên nhớ Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền, họ đưa bản đồ vào giảng dậy từ cấp tiểu học còn sớm hơn cả chúng ta , họ cải tạo lịch sử và vì thế đại đa số dân Trung Quốc tin Trường Sa là của họ . bạn nghĩ ngược lại mà xem
      và nữa đậy là vùng biển tranh chấp của 6 bên liên quan, khi ta nói đây là biên của tôi các anh phải rút đi ' nghĩ xem ' và thực tế

      Xóa
  12. Hôm nay Việt Nam chính thức ký văn bản công nhận Tòa Án Trọng Tài. Đây có thể bước ngoặc cho việc kiện TQ ra tòa án quốc tê.

    Gần đây, theo ý kiến của một vị GS tị nước ngoài nhận định: việc cơ hội lớn cho VN kiện TQ ra tòa án Luật Biển giống của PHI đã kiện.

    Tiếp đó có thể kiện TQ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa ra Tòa Án Công Lý Quốc tế (đây là Tòa án mà gần đây tất cả các phán quyết đều được tuân thủ)

    Nếu TQ không tham gia thì thực sự ê mặt với TG. còn nếu tham gia thì trường hợp xấu nhất có thể HS thân yêu của chúng ta bị bổ làm 2, phía Đông TQ gồm đảo Phú Lâm...

    phía Tây gồm cụm đảo HS, Hữu Nhât...thuộc VN. Dù sao ph.án này thì TQ không thể đòi 200 HL tại Hoàng Sa như bây giờ được. Trích nguyên văn quan điểm của vị GS đó

    , anh em có nhận xét gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng nhà ta thưa kiện. Tất nhiên là cả hy vọng thắng kiện nữa. Việc thắng kiện thì chúng ta cũng khó đòi lại HS. Nhưng việc thắng kiện giúp chúng ta cùng Phi và các nước liên quan có thể cắt phéng được cái Lưỡi Bò hoặc chí ít thì cũng làm Teo cái Lưỡi bò đó lại. Và trên cơ sở đó thì ta cũng có cơ hội rào được phên dậu thềm lục địa 200 hải lý dọc bờ biển của ta.
      Cuối cùng: Việc thắng kiện nếu đòi được 1 nửa HS cúng là quá tốt còn không thì đành chấp nhận chờ đến đời sau. Còn đối với TS chỉ hy vọng giữ được những gì đã có. Còn cái chính là thềm lục địa 200 hải lý nếu rào được phên dậu này thì coi như thành công mỹ mãn rồi.

      Xóa
  13. Bác Thiem thu cho em hỏi một tí: E đọc nội dung tuyên bố hải phận năm 1958 của TQ có bao gồm Tây Sa và Nam Sa ( Tức là HS và TS). Công hàm của TT PVĐ thời điểm đó cũng thể hiện Chính Phủ ta ghi nhận và tôn trọng tuyên bố đó và còn chỉ thị cho các cơ quan Chính Phủ tôn trọng . Nhưng hiện nay đọc báo thì thấy nhà ta nói công hàm đó không hề đề cập đến HS và TS ( đúng là trong công hàm ko có chữ nào ghi HS và TS). Nhưng thực tế thì khi người ta nói bao gồm HS và TS mà ta không phản đối thì cũng đồng nghĩa với công nhận. Chưa kể ta lại còn có cả công hàm của người đứng đầu chính phủ nói là là ta ghi nhận và tôn trọng hoàn toàn tuyên bố đó (tuyên bố bao gồm HS và TS). E thấy nhà ta rất mâu thuẫn về vấn đề này. Hình như nhà ta không dám nhìn thẳng vào sai sót của mình để khắc phục thì phải. E thấy nếu đúng nhà ta nghĩ đơn giản thế thì nguy quá. Bác Thiem Thu giai thich vụ này giùm em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vài tháng nay, chuyện này đã được nói nhiều, soi xét từ nhiều góc độ tại các các cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao và bài viết của nhiều nhà nghiên cứu, trong và ngoài nước.

      Xóa
    2. Trả lời bạn này 1 chút nhé ( mình cop nhặt lại từ internet thôi)
      ===
      Trong công hàm năm 1958 thủ tướng Đồng trả lời phía Trung Quốc thế này:

      "Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc."

      Mọi người đọc không kỹ thì nghĩ là thủ tướng Đồng tán thành toàn bộ tuyên bố ngày 4/9/1958. Nhưng thực tế, cái tuyên bố đó của TQ gồm 2 phần: (i) tuyên bố về lãnh thổ - bao gồm các đảo và (ii) tuyên bố về hải phận.

      Câu trên của cụ Đồng: "... ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ... về hải phận của Trung Quốc" rõ ràng đã bỏ qua phần tuyên bố về lãnh thổ trong văn bản của Trung Quốc bằng cách thêm cụm từ "về hải phận của Trung Quốc" vào đằng sau cụm từ "tuyên bố ngày ...."

      Thêm vào đó, để khẳng định mình đã đồng thuận cái gì, cụ Đồng thêm câu: "Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển..." Câu này nói rõ các hành vi của VN sẽ thực hiện để thể hiện sự tán thành nội dung ở câu 1 - và các hành vi đó được nêu rõ là "tôn trọng hải phận 12 hải lý".
      Ngoài ra chính trong câu trên cụ Đồng còn nói rõ là hành vi tôn trọng của Việt Nam là "trong mọi quan hệ với nước .... TRÊN MẶT BIỂN". Điều này khẳng định rõ rằng cụ không đề cập tới quan hệ giữa VN và TQ trên đất liền và hải đảo.
      Hãy đọc và nghĩ kỹ đi xem cụ Đồng vào hơn 50 năm trước có tầm nhìn và sự thâm thuý ra sao!
      TG: Bao Anh Thai .

      Xóa
    3. Tới thời điểm này vẫn còn người tin vào mấy bài cắt xén nội dung công hàm. Có lẽ đọc Vịt tân nhiều.

      Xóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa