Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Việt Nam Cộng hòa, chỉ là chính quyền ngụy

Từ ngày 2/9/1945 đến nay, từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có một chính phủ Việt Nam hợp pháp.
Bằng cuộc Cách mạng tháng Tám, dân tộc Việt Nam đã thoát ách cai trị của bọn thực dân, đế quốc, để ngẩng cao đầu trước toàn thế giới, “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.
Bằng cuộc Tổng tuyển cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu ngày 6/1/1946, người dân khắp đất nước Việt Nam đã bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam thống nhất, đất nước mà trước năm 1945 đã bị thực dân Pháp chia làm ba xứ Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ.
Nhưng bọn thực dân Pháp không từ bỏ dã tâm đô hộ Việt Nam một lần nữa. Dân tộc Việt Nam lại phải chống trả cuộc xâm lược lần thứ hai của Pháp. Trong bối cảnh ấy, thực dân Pháp dựng lên cái gọi là “Quốc gia Việt Nam”, do cựu hoàng Bảo Đại làm quốc trưởng. Do có những kẻ phản quốc như Bảo Đại – Nguyễn Vĩnh Thụy, cuộc Kháng chiến chống Pháp đã gặp thêm khó khăn, phải kéo dài thêm. Ngay cả khi Pháp thua trận Điện Biên Phủ và phải ký Hiệp định Geneve ngày 21/7/1954, rút quân khỏi Việt Nam, đất nước Việt Nam vẫn bị chia cắt làm hai khu vực với giới tuyến quân sự tạm thời là Vĩ tuyến 17, do có “Quốc gia Việt Nam”. Pháp thua, nhưng Mỹ đã nhảy vào. Với cánh cửa là “Quốc gia Việt Nam”, Mỹ đã can thiệp vào Việt Nam. Nếu không có “Quốc gia Việt Nam”, nước Việt Nam đã không bị chia cắt lâu thêm tới 21 năm, đã không phải có được sự thống nhất hiện nay bằng sinh mạng của hàng triệu người, bằng di chứng đau thương do chất da cam dioxin gây ra đối với nhiều thế hệ...  

“Việt Nam Cộng hòa” từ đâu ra? Chính quyền “Việt Nam Cộng hòa” do Mỹ dựng lên, từ chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”. Bước chuyển từ “Quốc gia Việt Nam” sang “Việt Nam Cộng hòa” là bước chuyển từ làm tay sai cho thực dân Pháp sang làm công cụ cho đế quốc Mỹ.

12 nhận xét:

  1. Bác Thiềm Thừ. Chúng nó đang tiến hành một Maidan trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng nhưng hệ thống Tuyên giáo vẫn đang im lặng đáng sợ

    Trả lờiXóa
  2. Thật buồn khi biết tin anh qua đời, chúc anh được an lạc nơi vĩnh hằng ....

    Trả lờiXóa
  3. Vĩnh biệt anh! Chúc anh được yên nghỉ nơi vĩnh hằng

    Trả lờiXóa
  4. Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017
    TÂM NGUYỆN CUỐI CÙNG CỦA NHÀ BÁO NGUYỄN ĐÌNH QUÂN GỬI ĐẾN NHỮNG NGƯỜI VIẾT SỬ


    Cả Nhóm Biên tập Google.tienlang bàng hoàng nhắn tin, gọi điện cho nhau trao đổi về một tin sét đánh: Nhà báo Nguyễn Đình Quân của báo Tiền phong, chủ blog Thiềm Thừ vừa đột ngột ra đi trong một tai nạn giao thông khi đang trên đường xuống Cảng Cầu Đá- Nha Trang tác nghiệp báo chí.

    Nhiều năm nay, với cả Nhóm Biên tập Google.tienlang, Nguyễn Đình Quân là chỗ dựa tinh thần, là cuốn “từ điển sống” về Biển đảo của Tổ quốc. Mỗi khi gặp những vấn đề khó khăn, chúng tôi lại alo, nhắn tin nhờ giúp đỡ. Và hầu như lần nào anh cũng nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn. Mỗi khi trao đổi trên fb cùng bè bạn về vấn đề biển đảo, chúng tôi cũng thường hướng dẫn mọi người nên tìm đến Nguyễn Đình Quân, hoặc tự tìm hiểu thông tin ở blog Thiềm Thừ của anh. Mới đây thôi, tại stt BA VẤN ĐỀ MÀ HOÀNG NGÂN THƯƠNG XIN TRAO ĐỔI CÔNG KHAI CÙNG BÁC THANG TRAN HUU..., bạn Hoàng Ngân Thương, đại diện cho Google.tienlang trên fb còn khẳng định trong một comment “Hoàng Ngân Thương Xin nói thêm, trong số cả chục ngàn nhà báo VN hiệnnay, chúng tôi (tức cả Nhóm Google.tienlang) đánh giá rất cao Nhà báo NguyễnĐình Quân (Blogger Thiềm Thừ) ở báo Tiền Phong, đặc biệt là về vấn đề chủ quyềnBiển- Đảo. Nhà báo này thường có rất nhiều thông tin chuẩn xác cả về lịch sử lẫn thông tin thời sự mới về Biển đảo."
    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=377836725968465&id=100012264212885&comment_id=378042789281192&comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22R9%22%7D
    Chúng tôi, các thành viên Nhóm Biên tập Google.tienlang xin gửi đến Chị Tuyến- người bạn đời của anh Quân cùng gia đình lời chia buồn sâu sắc.


    Google.tienlang cũng xin gửi đến những người viết sử Việt Nam đang muốn rửa mặt cho chế độ ngụy quyền VNCH bài viết cuối cùng trên blog Thiềm Thừ của Nhà báo Nguyễn Đình Quân- blog luôn được treo link trên trang nhất của Google.tienlang. Có lẽ đây cũng là tâm nguyện cuối cùng của anh Nguyễn Đình Quân gửi đến mọi người khi thấy có nhóm “sử gia” đang rắp tâm tiến hành một Maidan trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng khi cố tình đảo lộn lịch sử, công nhận chế độ ngụy quyền VNCH…
    T/M Nhóm Biên tập Google.tienlang
    Nhóm trưởng
    Lê Hương Lan
    Xem tiếp toàn bài:
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2017/09/tam-nguyen-cuoi-cung-cua-nha-bao-nguyen.html

    Trả lờiXóa