Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Chỉ cần danh mục ca khúc bị cấm, thế thôi!

Không có việc Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa cấp phép cho hơn 300 bài hát "nhạc đỏ", trong đó có Tiến quân ca, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng..., mà chỉ là việc Cục Nghệ thuật biểu diễn cập nhật thêm các bài hát này vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi.
Tuy nhiên, việc tồn tại các danh mục ca khúc bị cấm, ca khúc được phổ biến rộng rãi, ca khúc được cấp phép sẽ còn tạo ra những chuyện gây dư luận không đáng có, cười ra nước mắt, làm khổ các cơ quan quản lý văn hóa địa phương và cơ sở kinh doanh dịch vụ ca hát...
“Công dân có thể làm tất cả những gì không bị cấm” là một trong những nguyên tắc cơ bản của nhà nước pháp quyền, pháp luật chỉ quy định những điều cấm, không quy định danh mục những hành vi được phép. Theo nguyên tắc tối thượng này, chỉ cần công bố, cập nhật danh mục các ca khúc bị cấm là đủ, khỏi cần xét cấp phép hay "đưa ca khúc vào danh mục phổ biến rộng rãi", khỏi cần các ông nghị chất vấn (chạy theo dư luận) "ai cho Cục Nghệ thuật biểu diễn quyền cấp phép Quốc ca", khối vị công chức không vin được vào cớ "bận xét cấp phép ca khúc" để lơ là các việc công cần kíp, thiết thực khác.

3 nhận xét:

  1. Người có trình độ quản lý thì người ta chọn con đường ngắn và đơn giản nhất để giải quyết công việc. Người không có trình độ thì cứ muốn sự viêc càng kéo dài ra để rối thêm,chỉ tốn giấy mực, nên thay ông cục trưởng này đi...?

    Trả lờiXóa
  2. Những vụ hát hò này từ xưa đến nay không hề có vấn đề gì. Lâu nay vẫn làm theo những cách này và hoàn toàn không có vấn đề. Khi ai muốn tổ chức ca nhạc hay làm chương trình thì chỉ cần xin giấy phép là được.

    Nhưng điều kỳ lạ là gần đây "lều báo" kích động dư luận, ngụy tạo dư luận, cố tình tạo lên dư luận cho những vụ này (ngoài đời không thấy ai quan tâm hay nói chuyện gì về đề tài này) thổi phồng biến nó lên thành những đại tội hay những vấn đề tày đình thì cần điều tra lại.

    Theo tôi, mục đích của họ là ép phải công khai các ca khúc bị cấm. Rồi lại sau đó tiếp tục khuấy động dư luận để bỏ cấm hoặc chửi bới vì sao các ca khúc nào đó bị cấm, vv, y hệt như vụ 5 bài hát vớ vẩn kia (5 bài hát rất ít người biết, nhưng đọc "lều báo" thì cứ như cả xã hội đều bất bình phẫn nộ và quá thích 5 bài hát này, cứ như là 5 tác phẩm văn học kinh điển vĩ đại), để gây hoang mang dư luận và bất ổn chính trị xã hội. Một trò quậy mới của Diễn biến hòa bình.

    Cần điều tra, truy cứu và cách chức thay thế những kẻ trong báo chí đang lợi dụng làm lớn chuyện những vụ này, và động cơ của họ. Ví dụ để chống chế tham nhũng, gây bất ổn chính trị XH, để "trả tự do" cho các bài hát chiến tranh tâm lý, hay gì đó?

    Trả lờiXóa
  3. Nói "chạy theo dư luận" là không đúng. "Chạy theo lều báo" thì đúng. Vì ngoài thực tế XH không hề có bất kỳ 1 lăn tăn nào về vụ cấp phép hay không hay ca hát gì cả. Hoàn toàn chỉ thấy nó tồn tại trên báo mạng. Thậm chí, đến xứ sở bà tám là mạng xã hội cũng không thấy nói nhiều về các vấn đề này, chả ai quan tâm. "Dư luận" chỉ tồn tại trên "lều báo" đuôi vn và các trang mạng phản động hải ngoại và các trang tiếng Việt của nước ngoài như BBC các thứ.

    Vì vậy, nên điều tra, truy cứu tìm hiểu mục đích, động cơ của việc ngụy tạo dư luận, thổi phồng phóng đại sự việc này ở "lều báo" và cả 1 số ông Nghị. Nhất là các ông "nghị" từng có nhiều tai tiếng trong dư luận thời gian qua.

    Trả lờiXóa