Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Bãi Huyền Trân thuộc Trường Sa - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sai to

Không những “nâng cấp” bãi ngầm Huyền Trân thành đảo, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương còn chuyển bãi ngầm này thuộc quần đảo Trường Sa!
Nhà nước Việt Nam khẳng định, bãi ngầm Huyền Trân, cũng như các bãi ngầm Phúc Nguyên, Quế Đường, Tư Chính…, nơi Việt Nam lập Cụm Dịch vụ kinh tế - khoa học – kỹ thuật (DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam Việt Nam, không thuộc quần đảo Trường Sa. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cần phổ biến cho mọi cán bộ, nhân viên nắm rõ điều này. Trước mắt là phải sửa ngay nội dung sai trong tin áp thấp nhiệt đới ở Biển Đông, đang được Trung tâm này phát.



Chuyện liên quan chủ quyền quốc gia, không phải chuyện nhỏ đâu. Trung Quốc luôn cho rằng khu vực các bãi ngầm Huyền Trân, Phúc Nguyên… thuộc quần đảo Trường Sa, từ đó đưa khu vực này vào phạm vi họ tranh chấp chủ quyền với Việt Nam. Nói khu vực các bãi ngầm Huyền Trân, Phúc Nguyên, Quế Đường, Tư Chính, Phúc Tần, Ba Kè thuộc quần đảo Trường Sa là nói trái với sự khẳng định lâu nay của Nhà nước Việt Nam, là nói đúng với quan điểm của Trung Quốc đó.   

1 nhận xét:

  1. Mong bác cập nhật nhiều hơn tin tức về Trường Sa. Chúc bác thành công và mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa