Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Phải chửi một phát, không thể chỉ nói mát!

1. Một thời gian dài, bao người tin câu chuyện bịa về việc ông Lý Quang Diệu từng mơ ước "làng chài nghèo" Singapore sẽ được như "hòn ngọc Viễn Đông" Sài Gòn. Đến khi anh Thăng cũng nói Sài Gòn hòn ngọc Viễn Đông từng là trung tâm phát triển nhất Đông Nam Á thì mọi sự bị bóc mẽ. Cảm ơn anh Thăng!
2. Bây giờ, nhân chuyện Nhà vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan mất, lại có người dựng chuyện Nhà vua từng mong Băng Cốc được như Sài Gòn hòn ngọc Viễn Đông. Tiện thể, họ lại kể rằng sau 1975 Thủ tướng Phạm Văn Đồng thăm Thái Lan, nói với Thủ tướng Thái Lan rằng Việt Nam tự hào thắng hai đế quốc to, Thủ tướng Thái đáp lại, chúng tôi tự hào không phải đánh thắng đế quốc nào mà vẫn giành được độc lập. Đây là chuyện tạo dựng như câu chuyện trên về mơ ước của ông Lý Quang Diệu, hẳn là thế. Thái Lan giành lại độc lập từ đế quốc nào nhỉ? Tuy nhiên, trong câu chuyện này cũng có ý hơi đúng, đó là Thái Lan không phải đánh thắng đế quốc nào. Nói đúng là thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 đế quốc Anh, đế quốc Pháp không cần đánh Thái Lan, chỉ cần gây sức ép là Hoàng gia Thái đã cắt nhiều đất dâng cho chúng, nhục nhã. Là nước Đông Nam Á duy nhất không bị thực dân Phương Tây đô hộ, mấy trăm năm phát triển độc lập mà chỉ được như hiện nay, cũng không đáng tự hào.
3. Dẫn nguyên văn stt của bạn facebook Nghiêm Toàn: (Các anh nói) Biến đổi khí hậu là do Đảng, lượng mưa lên tới 400mm là do chính quyền độc tài, tham nhũng, còn nếu dân chủ văn minh thì nó chỉ là 50 mm thôi. Những giờ phút này, hãy biến đau thương thành mồm vàng, lưỡi ngọc, mỗi lời của các anh đang rỉa rói bỉ bôi chính quyền sẽ làm ấm lòng bao người dân miền Trung đang dầm mình trong nước lạnh. Dân chủ văn minh, no ấm là ở đấy chứ ở đâu. Đcm các anh, các anh là thứ tôi khinh bỉ nhất trên mặt đất này.

4 nhận xét:

  1. Chửi hay và đúng anh Thiềm thừ.Bọn này cứ xếp chữ cái lung tung miễn sao chửi được chế độ.Ghét thì chửi nhưng phải chửi đúng.Chửi sai thì phải gang họng nó ra,đó là luật lệ.Cứ như luận thuyết của bọn dân chủ,thì nằm đấy chờ sung,không có sung thì bọn đế quốc ị vào mồm chúng.Bọn rận chỉ cần có thế.

    Trả lờiXóa
  2. Chửi hay và đúng anh Thiềm thừ.Bọn này cứ xếp chữ cái lung tung miễn sao chửi được chế độ.Ghét thì chửi nhưng phải chửi đúng.Chửi sai thì phải gang họng nó ra,đó là luật lệ.Cứ như luận thuyết của bọn dân chủ,thì nằm đấy chờ sung,không có sung thì bọn đế quốc ị vào mồm chúng.Bọn rận chỉ cần có thế.

    Trả lờiXóa
  3. Theo cháu thì chuyện bọn chúng bịa chuyện không phải là xa lạ ( chuyện này như cơm bữa rồi, thậm chí tự edit 1 bài nào đó trên wiki rồi dẫn lại) bản chất của họ thì đến người Việt ở Cali cũng nhiều người ghét. Nhưng điều đáng buồn nhất là những người thiếu kiến thức đặc biệt là giới trẻ lại tin vào những gì chúng bịa đặt, xuyên tạc nhưng lúc nào cũng tỏ vẻ mình tài giỏi hiểu biết. Một điều nữa là nhà nước chưa đánh giá đc tầm quan trọng của thông tin, truyền thông đặc biệt là mạng xã hội khi mà đạo đức mạng ( đạo đức mạng internet chứ không phải đạo đức cách mạng) lên ngôi. Rồi phải chấn chỉnh hoạt động của các tờ báo mạng nữa toàn giật title, câu view đến nỗi sai hoàn toàn nội dung, cũng không loại trừ trường hợp cố tình làm sai lệch nội dung nhằm mujch đích khác

    Trả lờiXóa