Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Hôm nay có gì mới không?

Hôm nay có gì mới không? Đó là câu chào ngày mới của nhà báo Xuân Hòa, cựu trưởng văn phòng báo Thanh Niên tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên, khi gặp đồng nghiệp.
Tôi và một và đồng nghiệp lúc đầu không thích câu chào này cho lắm, cho rằng đó là câu chào hình thức, lại có hơi hướng tò mò, “khai thác thông tin”.
          Nhưng sau này, và cho đến bây giờ, tôi thấy đó là là câu chào hay, là điều mỗi nhà báo phải tự hỏi mình, mỗi ngày.
          Tiếng Anh có một từ, tôi cho là từ hay nhất của tiếng Anh, đó là NEWS – Tin tức. Trong News có New – mới, mới mẻ. NEWS lại có đủ Bắc (North) - Đông (East) – Tây (West) – Nam (South). Tin tức là phải mới mẻ, từ bốn phương tám hướng, đủ ba hồn chín vía của cõi nhân gian.

Chúc các đồng nghiệp luôn tự làm mới mình, làm mới tờ báo của mình, không “bắt gà chết”, không “hấp cơm nguội”, luôn mang tới cho bạn đọc những thông tin mới mẻ, hấp dẫn, da dạng, đa chiều, thiết thực, lành mạnh.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét