Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Thà chọn con vua trẻ, cho nghỉ khỏe sãi già

Nói gì thì nói, tôi tin một anh "con vua" 40 tuổi sẽ làm được nhiều cái hay hơn một ông "con sãi" gần 60 tuổi.
Tứ thập nhi bất hoặc, 40 tuổi là quá chững chạc rồi, cũng chẳng trẻ gì nữa.

7 nhận xét:

  1. Một like ủng hộ quan điểm!

    Hay nhất câu: "Còn khó khăn gì đâu, giờ đã đầy đủ rồi, cần gì phải tiêu cực nữa....",
    rất được

    Trả lờiXóa
  2. Tớ đồng ý với Thiem Thu. Chẳng có gì phải xoắn. Có nhiều cán bộ trẻ mà tâm huyết, trách nhiệm với đất nước là tốt rồi. Trách nhiệm của người lớn ( thế hệ đi trước ) chúng ta là phải luôn chăm lo đào tạo, bồi dưỡng những người trẻ này ( tuổi từ 25 – 40 ) trỏe thành những người “Vừa Hồng, vừa Chuyên”.

    Trả lờiXóa
  3. "Tam thập nhi lập".Tuổi như vậy là được rồi.Người trẻ thì nghĩ cũng mạnh bạo,làm ăn đi đứng rứt khoát.Còn lăn tăn về cháu ông con cha thì trên thế giới này đầy ra đấy.Chỉ có anh nào ghen ăn tức ở,hoặc kẻ chọc gậy bánh xe,nói hay làm cái gì chúng bẻ cong được.Chấp gì bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Bá Thanh lên làm lãnh đạo Đà Nẵng cũng khi ngoài 40 tuổi. Có nhiều người đánh giá nếu bác Thanh lên làm Chủ tịch ĐN khi bác đã ngoài 50, với việc thời gian ít hơn ( so với việc bác lên làm lúc hơn 40 tuổi ) thì chưa chắc bác đã xây dựng được ĐN thành 1 TP đáng sống nhất hiện nay ở Việt Nam.
    Tất nhiên là chưa xét đến lý lịch của bác Thanh. Chỉ dám nói đến 1 mặt tích cực của lãnh đạo trẻ là họ thường quyết đoán, và có nhiều thời gian để xây dựng hơn. Thay vì chỉ 1,2 nhiệm kỳ. Khi mà ý tưởng, cách làm của họ chuẩn bị thành thì lại "về vườn".

    Trả lờiXóa
  5. Con vua hay con sãi mà bất hiếu với cha anh đều vứt đi cả . Tình trạng COCC khó tránh nhưng phải giữ nó ở mức chấp nhận được, nghĩa là không để cho chế độ dân chủ nhân dân biến thành một chế độ chỉ có một số gia đình nắm quyền chính trị đất nước như Bắc Triều Tiên chẳng hạn .

    Nhưng vấn đề quan trọng hơn cả tuổi tác hay gia thế chính là như Bác nói là vừa Hồng, vừa Chuyên. Hồng = Tư tưởng và quan điểm lập trường. Chuyên = Năng lực làm việc.

    Gần đây vấn đề 'Hồng' nổi cộm lên đáng quan ngại báo động đỏ. Một số quan điểm đang có xu hướng đi chệch hướng ra khỏi quan điểm chính thống lâu nay. 2 quan điểm nhiều người phản ảnh gần đây nhất là quan điểm kích động về quan hệ Việt Trung và quan điểm có tính chất cào bằng, xét lại về kháng chiến chống Mỹ,cứu nước. Người ta còn viết báo ca ngợi 3 que những kẻ phục vụ cho bọn xâm lược Mỹ ở trong ngụy quyền bán nước. Trên báo chí tuy không dám nói thẳng nhưng đọc thì thấy hầu hết các báo thị trường lớn như Tuổi trẻ, Thanh niên đều gửi thông điệp ẩn dụ là Mỹ là bạn còn TQ là kẻ thù.

    Sự thật là Mỹ bình mới rượu cũ vẫn bành trướng bá quyền nước lớn, là kẻ lớn mạnh nhất thế giới và vẫn nuôi các thế lực thù địch với VN ảnh hưởng đến ổn định chính trị. 1 vấn đề cần chú ý là Mỹ tuy không còn nuôi mộng Lật đổ chế độ, thay vào đó là ý đồ Chuyển hóa chế độ. Nghĩa là chế độ bị Mỹ chuyển hóa vẫn sẽ còn đầy đủ các tên gọi, khẩu hiệu y hệt như xưa nhưng bản thân nó không còn là chế độ tốt đẹp như chế độ xưa của cha anh.

    Và ngày nay nhiều gia đình có con cháu đi học ở Mỹ về và không hiểu làm cách nào, không có quà trình, công lao gì rõ ràng mà Chạy thẳng vào những chiếc ghế lãnh đạo. Ban đầu chỉ ở cấp tỉnh nhưng về sau sẽ vào TW. Dư luận Đảng và dân tình không sôi sục thì mới lạ.

    Trả lờiXóa
  6. Còn phải nói vấn đề này : Không phải cứ tuổi trẻ hay. Tuổi trẻ có thể hơn cha chú ở một số khía cạnh, nhưng tuổi trẻ thiếu sự già dặn lão luyện và kinh nghiệm, và sự thận trọng cần thiết để giữ vững ổn định. Tuổi trẻ dễ xung động nông nỗi đi sai những quyết định quan trọng. Tuổi cao sai thì thường sai những điều nhỏ . Nhưng tuổi trẻ sai thì thường là sai những điều lớn gây hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều. Điều này không chỉ thấy trong chính trị quốc gia mà còn thấy trong cả các ngành nghề khác trong xh, thể thao, bóng đá, doanh nghiệp, quản lý nói chung.

    Trả lờiXóa
  7. Nước ngoài đưa người 30-40 tuổi ta khen họ tiến bộ, biết trẻ hóa. Ta đưa 30-40 thì xúm nhau ném đá cho là quá non. Non con mẹ gì, cái gì ngoại thì đánh rấm cũng thơm. Lũ điên.

    Trả lờiXóa