Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

ƯU TIÊN NHÀ QUÊ LÀ XÂM PHẠM QUYỀN LỢI NGƯỜI Ở TỈNH!

Có mấy bạn la lối, đòi bỏ chính sách cộng điểm ưu tiên khi tuyển sinh đại học, cho rằng chính sách đó là bất công, xâm hại quyền lợi của thí sinh thành thị.
Thôi, chả nói chuyện “người nhà quê” thiệt thòi, điều kiện ăn, học không bằng “người ở tỉnh”, ối người nói rồi. Chỉ nghĩ tới cảnh vất vả của “nhà quê” mỗi kỳ thi, phải cơm đùm cơm nắm lên “tỉnh”, lo kiếm chỗ tá túc, lo giữ đồ đạc khỏi bị ăn trộm ăn cắp, lo ngộ độc thức ăn, mất ngủ do lạ nhà… Mấy thứ đó khiến “nhà quê” rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến việc ôn bài, đến kết quả thi. Điểm thi của “nhà quê” thua điểm thi của “thành thị” một vài điểm chưa chắc do dốt hơn, mà do những lý do trên.

Thực tế, khi vào trường, “nhà quê” học không hề thua kém các bạn ở thành thị.     

5 nhận xét:

  1. Bản thân tôi chẳng thấy những chính sách đó có gì là bất công cả. Ưu tiên tỉnh lẻ vì điều kiện học hành của các bạn ấy không được như các bạn trên thành phố. Đó cũng chỉ là một chính sách khuyền học, nâng cao dân trí mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. Xét về mọi khía cạnh thì những người ở quê luôn chịu thiệt thòi nhiều hơn so với thành thị, sẽ không có gì là sai khi miền quê luôn có chính sách ưu tiên hơn. Cảm ơn admin đã có những chia sẻ ngắn gọn, thật hữu ích về vấn đề này.


    ---------------------------------------------------------
    VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN SACOJET
    63 Nguyễn Thái Bình, F. 4, Q. Tân Bình, Tp. HCM
    TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ: 1900 63 64 79 | HOTLINE: 0902 62 14 79

    Đặt vé máy bay trực tuyến tại Sacojet.vn – Tìm hiểu thông tin vé máy bay giá rẻ đi du lịch và giá vé máy bay tết 2016

    Trả lờiXóa
  3. Lại là câu chuyện lợi ích này kia. thế người ở tỉnh được hưởng đủ thứ quyền, đủ thứ dịch vụ thì người nhà quê có nói gì không. chính sách cộng điểm cũng chỉ là để tạo sự công bằng trong giáo dục thôi mà. có gì đâu mà tị quê tỉnh nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. Bài post của tác giả rất cần thiết, thank chị đã chia sẻ.
    Coi ở site: Cóc 3 chân

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng là người tỉnh lẻ, chứ không phải dân thành phố. Thực sự lúc đầu cũng tự ái vì khi nói ra điểm thi có thêm điểm cộng vùng, nhưng nếu suy xét lại thì chính sách như vậy rất hợp lý. Các bạn ở quê thiệt thòi trong việc học nhiều lắm, thiếu thực hành thực tế, thiếu dụng cụ thiết bị, học tiếng anh cũng phải lên cấp 2 mới được học. Chính sách khuyến khích như vậy là ổn rồi, các bạn dân thành phố nên tôn trọng và thông cảm. Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    ------------------------------------
    Đầu thu DVB T2 – Xem tivi chuẩn HD miễn phí thuê bao tháng
    Chuyên bán: Dau thu DVB T2 chính hãng.
    Xem chi tiết tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa