Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Những kẻ phá hoại

Tây Nam, chưa gì đã có những kẻ nói giọng chiến tranh, nhân danh yêu nước. Rất ghét điều đó. Rất không thích những lời nói về người Campuchia một cách kẻ cả, miệt thị.
Ai làm ơn với bạn, bạn biết ơn họ suốt đời, nhưng kẻ đó cậy đã giúp bạn rồi lên giọng này nọ với bạn, coi bạn như cỏ rác, bạn có thích không, sự biết ơn với người kia có giảm đi không?
Có 3 láng giềng, bạn bảo một người là kẻ thù truyền kiếp, một người bạn cho là khó tin được, một người bị bạn cho là lá mặt lá trái. Với thái độ đó, chắc bạn được 3 người kia và những người khác coi bạn là thiên thần?
Có những người viết rằng xương máu của bao nhiêu người Việt đã hy sinh để diệt chế độ Pol Pot là hoài phí, sao không để bọn diệt chủng đó diệt hết người Khmer đi, đỡ hậu họa. Kinh tởm với suy nghĩ đó. Chính những suy nghĩ kiểu đó, chính những kẻ tán dương việc miệt thị người Campuchia đang phá hoại tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia, thành quả mà xương máu bao người, trong đó có những người bạn, người đồng đội của tôi đã vun đắp.

2 nhận xét:

  1. Những kẻ nhận tiền rồi phá hoại, phá đi tình hữu nghĩ giữa hai quốc gia bao nhiêu năm nay. Phá đi những công lao của tổ tiên hai quốc gia giày công xây dựng. Phá đi nhiều thứ. những kẻ không suy xa nghĩ kỹ nên hành động nhất thời

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam không ghét Campuchia. Việt Nam luôn giúp đỡ quốc gia láng giềng này ngya cả thời chiến tranh gian khó. Nhưng nhiều kẻ ở đây lại bị xúi giục để làm những điều sai và ảnh hưởng đến mối quan hệ anh em hai nước

    Trả lờiXóa