Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Nhìn hẹp, hiểu sai

Lâu nay, Trung Quốc luôn chống quốc tế hóa, đa phương hóa vấn đề Biển Đông, không chấp nhận đàm phán đa phương, chỉ muốn đàm phán song phương với từng nước có tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông. Lập trường này của Trung Quốc nhằm phục vụ những lợi ích, mưu đồ của họ, nên không được Việt Nam và nhiều nước khác chấp nhận.
Thế nhưng tại Việt Nam, một số người, kể cả một số bài viết trên vài tờ báo lại có hướng cho rằng các vấn đề, sự kiện ở Biển Đông, ở Trường Sa chỉ là vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc, chỉ liên quan đến Việt Nam và Trung Quốc. Cách nhìn ấy sẽ dẫn đến những luận giải, phản ứng chưa chuẩn xác.

          Treo ý chính đã, rảnh viết tiếp   

2 nhận xét:

  1. Đúng thế bác, HS thì chuyện tranh chấp của VN-TQ nhưng Trường Sa là chuyện tranh chấp của VN-Phi-Đài-Trung-Mã-Brunei.

    Phi là nước chiếm nhiều đảo nhất ở Trường Sa, họ đưa Trường Sa vào tỉnh đảo Palawan. Đài Loan chiếm đảo Ba Bình, đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa, và đưa vào thành phố Cao Hùng.

    Nhưng các chòi báo không biết có ý đồ chính trị đen tối gì không mà cứ đưa tin như là chuyện BĐ cái gì cũng là TQ. Như là đang có một cuộc chiến tranh trên biển giữa Việt Trung.

    Trả lờiXóa