Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Gần hơn không có nghĩa là sâu hơn

Một số bạn đo khoảng cách từ giàn khoan Hải Dương 981 đến bờ biển Việt Nam, thấy rằng hôm nay nó gần đảo Lý Sơn hơn hôm 14/7, vội kêu rằng nó vào sâu hơn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, rút gì mà rút! Xin các bạn xem bản đồ này.




4 nhận xét:

  1. Không biết bản đồ này do cơ quan nào phát hành và chuẩn về tọa độ như thế nào? Nhưng cần phải xem lại số ghi vĩ độ Bắc vì cực bắc của đảo Đài Loan thấp hơn 25 độ 30" nhưng trong bản đồ lại cao hơn 30 độ nhiều.
    Nếu xác định theo thông tin "Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 22g tối 16-7 định vị cho đến thời điểm này tại 15 độ 47 phút vĩ Bắc; 111 độ 00 phút 42 giây kinh độ Đông" thì chấm đen có ghi chú chữ đỏ 17.7 là chưa chính xác cẩn kiểm tra lại.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy bạn mặc định thông tin bạn dẫn về Hải Dương 981 là chuẩn à?

    Trả lờiXóa
  3. Thưa anh. Em nghĩ việc Trung Quốc xây đảo cũng nguy hiểm không kém vụ giàn khoa HD 981. Việt Nam mình được cái lợi thế ở Trường Sa là gần đất liền hơn. Cơ mà một khi TQ đã xây dựng đảo rồi mà mình đòi lại chắc phải đánh đổi hoặc cả khi không đòi được. Mình gần đảo sao mình không động viên mấy anh em ngư dân mỗi lần ra đánh bắt nhớ mang cho Trường Sa dăm ba chục bao vật liệu xây dựng ( Cát, sỏi...), ghé qua xíu rồi tiếp tục hành trình. Chứ nhìn cảnh bọn họ xây đảo, quá nhanh như thế thì nguy mất. Rõ rành họ sẽ ở đây dài dài. Em cảm ơn vì những bài viết và hình ảnh sinh động của anh !

    Trả lờiXóa
  4. Đường cơ sở Bản đồ trên vẫn chưa chính xác so với đường cơ sở 11 điểm mà Nhà nước VN đã công bố ?

    Bác xem xét có thể điều chỉnh lại.

    Trả lờiXóa