Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Dễ thương, em bé đầu tiên sinh ở Trường Sa

Hồ Song Tất Minh, em bé đầu tiên được sinh ra trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nay đã lên 5 tuổi, rất hồn nhiên, dễ thương 
 Lúc 6 giờ sáng ngày 16/5/2009, anh Hồ Dương, một ngư dân xã Song Tử Tây, huyện Trường Sa đưa vợ là chị Trương Thị Liền vừa trở dạ đến Bệnh xá đảo Song Tử Tây. Được các bác sĩ, y sĩ của Bệnh xá tận tình chăm sóc, có sự tư vấn, hỗ trợ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, lúc 12 giờ 5 phút cùng ngày, chị Trương Thị Liền đã sinh hạ một bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Em bé đầu tiên chào đời trên đảo Song Tử Tây, cũng là em bé đầu tiên chào đời trên huyện đảo Trường Sa được đặt tên là Hồ Song Tất Minh.  

 Bé Hồ Song Tất Minh cùng mẹ đi đón đoàn khách lên thăm đảo Song Tử Tây, ngày 20/12/2011
 Bé Hồ Song Tất Minh, tháng 12/2011
 Nghịch nước trước Nhà chỉ huy đảo Song Tử Tây, tháng 12/2011
Hiện nay, gia đình anh Hồ Dương đã chuyển về sinh sống tại đảo Bình Ba, xã Cam Bình (TP Cam Ranh, Khánh Hòa). Anh Hồ Dương cho biết, gần đây lượng khách du lịch đến đảo Bình Ba tăng nhanh, vợ chồng anh xây 3 phòng nghỉ cho du khách và sắm một xe ô tô điện chở khách, thu nhập khá và ổn định. Những ngày đầu về Bình Ba, Tất Minh chưa quen, cứ đòi bố mẹ cho trở lại đảo Song Tử Tây. “Bây giờ quen rồi, đi mẫu giáo được nhiều phiếu bé ngoan lắm”. Chị Liền khoe con gái.

 Hồn nhiên làm duyên
 Âu yếm thơm lên má mẹ
Cười thật tươi cùng bác Thiềm Thừ 

4 nhận xét:

  1. Chúc mừng Hồ Song Tất Minh, em bé đầu tiên được sinh ra trên huyện đảo Trường Sa

    Trả lờiXóa
  2. À, hai bác cháu giống nhau quá, hehe.
    Chúc bác Thiềm Thừ mạnh khỏe và có nhiều bài viết hay.
    Cảm ơn bác rất nhiều.

    Trả lờiXóa