Thứ Hai, 21 tháng 9, 2009

Tội phạm?!

Category: Cuộc sống, Tag: Bạn bè,Đời sống

09/21/2009 06:19 am

          Báo chí đưa tin, ở thị xã An Khê, Gia Lai vừa có náo loạn, 75 người bị bắt giam vì gây rối, ném gạch đá vào cảnh sát. Khởi nguyên sự vụ là chuyện ngày 14/9, anh Phạm Ngọc Đến ở xã Xuân An, thị xã An Khê bị chết đuối sau khi phải nhảy xuống sông Ba, do bị CSGT truy đuổi vì không đội mũ bảo hiểm khi chạy xe máy.           Không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy là hành vi vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông. Tuyên truyền, vận động mọi người đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xử phạt những người không chấp hành quy định này là việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, việc không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy là hành vi làm tăng nguy cơ chấn thương nặng, thậm chí tử vong cho đương sự khi xảy tai nạn. Nó không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, như xe chở hàng quá khổ quá tải, điều khiển xe không làm chủ được tốc độ, vượt ẩu, rẽ ẩu… Vậy nhưng, thời gian gần đây, nhất là trong các đợt, các tháng An toàn giao thông, dường như việc kiểm tra, xử phạt những người không đội mũ bảo hiểm là nội dung chính, được chú trọng nhất. Trong trường hợp anh Đến, anh bị CSGT truy đuổi gần 10km, như truy đuổi tội phạm. Chính việc truy đuổi đến cùng đã có thể tạo nên nguy cơ tai nạn giao thông với hậu quả nghiêm trọng, vì để chạy trốn, người bị truy đuổi thường điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách trong khi không đội mũ bảo hiểm, trạng thái tâm lý thiếu bình tĩnh. Báo chí đã không ít lần đưa tin về những vụ người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm bị truy đuổi, dẫn đến hậu quả xấu, tương tự vụ anh Đến.
          Việc truy đuổi anh Đến khiến anh phải nhảy xuống sông rồi chết, do anh không đội mũ bảo hiểm là hành động thái quá của CSGT. Phải chăng, hành động thái quá này có nguyên từ cái nhìn chưa đúng, thái quá về mức độ, tính chất của lỗi không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy?
linhdao at 11/01/2009 08:32 am comment
Bác Thiềm ơi - ở Thanh Hóa lại có chuyện Cảnh sát truy đuổi làm một em sinh viên lao vào cột điện nữa cà...
-- at 10/19/2009 08:55 am comment
  Cảnh sát giao thông đánh chết người, lại còn đàn áp người dân Gia Lai Theo tin tức từ trong nước thì vào ngày 16/09 hơn 4000 người dân đã tập trung quanh khu vực trụ sở Công an tỉnh Gia Lai để phản đối việc Cảnh sát giao thông xã An Khê đánh chết người. Được biết sự việc xảy ra sáng ngày 14-9, thanh niên tên Phạm Ngọc Đến (29 tuổi, trú tại xã Xuân An, thị xã An Khê) không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy, bị 3 xe CSGT truy đuổi. Khi đến địa phận xã Phú An thì xe hết xăng, Đến bỏ xe chạy bộ, 5 CSGT chạy bộ đuổi theo và dùng dùi cui đánh đập anh Đến rớt xuống sông. CSGT đưa xe máy của anh Đến về trụ sở Công an thị xã An Khê, nhưng không thông báo về gia đình của Đến. Hôm sau, khi người nhà đến hỏi sự việc thì CSGT mới dẫn gia đình đến chỗ anh Đến rớt xuống sông. Đến 21g, người nhà phát hiện thi thể Phạm Ngọc Đến cách đó gần 3km. Việc CSGT đánh đập có vài người dân gần đó chứng kiến, thi thể Đến không chứa nước còn nhiều. Sáng 16-9, Công an tỉnh Gia Lai khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, người nhà nạn nhân không tin nạn nhân bị chết đuối vì thi thể không trương nước, có nhiều vết bầm tím ở lưng, gãy xương bả vai, một mắt bị lồi ra,… nên gia đình không ký vào biên bản, khiêng thi thể đến trụ sở Công an để phản đối. Chính quyền đã điều động một lực lượng lớn bao gồm CSGT, CS cơ động với lựu đạn cay, dùi tre, tấm chắn bảo hô, xe chữa cháy, xe có súng phóng hơi ngạt. CS cơ động đã đánh đập đoàn người người khiêng xác nạn nhân, cướp xác bỏ lên xe. Từ trưa đến tối, tại địa bàn xã của nạn nhân số người kéo đến ngày càng đông, khoảng 5000 người. Đêm 16.9, CS cơ động đã ra tay đàn áp rất mạnh bắt khoảng 100 người, đập phá tất cả xe gắn máy có trên đường. Đến ngày 18.9 nhưng lực lượng CS cùng các phương tiện vẫn còn canh giữ không cho người dân tụ tập. Qua sự việc này một lần nữa cho thấy sự vô lương của tầng lớp lãnh đạo, cái ác độc của người gọi là thừa hành công vụ, chính quyền của dân vì dân chỉ là sự dối trá.
Thiềm Thừ at 10/20/2009 10:26 am reply
Lữ khách, chả ai biết là ai, dẫn thông tin từ nguồn nào.
linhdao at 10/10/2009 10:34 pm comment
Hí Hí Há Há... Đời là thế, nhân tình, sao như thế!? Ta là ta, cuộc sống, vẫn từ ta!!!
linhdao at 10/10/2009 09:42 pm comment
he he... tiếc quá, giá mấy tay này sinh ra sớm hơn...cho sang K đuổi Pốt từ những năm 79... thì Quân TN VN đã không phải ở giúp bạn đến năm 89 mới về... Chắc mấy tay này không biết chữ...vì vậy không đọc được biển số xe... để sau này truy phạt sau... Thương thay... một cái chết oan ức .... chỉ vì sự mù chữ của người thi hành nhiệm vụ...
Thiềm Thừ at 10/10/2009 09:56 pm reply
Lính đảo đi đâu cũng có giọng chả lẫn với ai được, hí hí há há  
dvquan_moscow at 09/28/2009 01:07 pm comment
Tập trận hả các bác...haizz. .. Bác Thiềm Thử đặt vấn đề về tính chất bắt lỗi vi phạm luật đội mũ bảo hiểm rất hay!
Đức ơi at 09/25/2009 07:18 pm comment
Híc mấy bác bàn luận thời sự hay quá, cho em đi theo nghe với!!
ngochitung at 09/22/2009 12:26 am comment
Câu chuyện thế có hay không hử bác? cơ quan điều tra cấp dưới đi điều tra cơ quan điều tra cấp trên như thế khác nào bố bảo con "mày cứ đi điều tra bố mày đi". (Em cũng phải chú thích thêm rằng hôm đó cũng có mấy chú đi canh cá, nằm ngủ trong mấy cái lều ở cạnh ao, thấy tiếng lựu đạn nổ đùng đoàng mới lớ ngớ mò vào để xem, thế là cũng bị hót lên C14, tẩn cho no đòn và cái ví trong túi quần còn mỗi vỏ không sau đó các chú mới được "sàng lọc đối tượng" thả về. Chắc các chú này được một bài học nhớ đời về tội tò mò). Và suổt từ đó đến nay, cái chết về 5 thằng đánh bạc này cũng giống như con tàu Titanic hay ví von dân dã 1 tí là xanh mồ theo mấy thằng xấu số mà chả ai nhắc đến nó nữa. Thế nên cái chết của chú không đội MBH kia chả là cái mèng gì đâu bác ạ. Chuyện như thế ở quê em bi giờ (thủ đô đấy bác nhá) có mà đầy. Thế nên bác đừng bức xúc!
Thiềm Thừ at 09/22/2009 06:29 am reply
Ừ, vụ bắt đám bạc, chết con bạc đó, ầm ĩ trên báo chí một dạo rồi chìm lỉm. Tùng thức khuya thế. Đã nhận được đơn của Nguyễn Đức Chi tố cáo các nhà báo "vu khống" chưa? 
ngochitung at 09/22/2009 12:20 am comment
Báo cáo bác là có những vụ tày giời hơn thế nhiều. Năm 2007 em đã từng có 1 loạt bài viết về vụ C14 tổ chức bắt một nhóm đánh bạc ở Phúc Thọ Hà Tây quê bác. Vụ việc xảy ra vào ban đêm tối mò nên C14  huy động hơn 400 thằng lính C22 với trang bị đầy đủ mỗi thằng một cái dùi cui, roi điện, súng bắn điện, súng AK, lựu đạn nổ, lựu đạn cay và đèn pha công suất cực lớn để vây bắt mấy thằng đánh bạc.  Cái chiếu bạc này lại nằm ở vị trí vô cùng đắc địa đó là chỉ có 1 con đường độc đạo đi vào, xung quanh toàn ao hồ. Lực lượng lớn công an bao vây vòng ngoài hồ để tên nào có bơi qua cũng bị tóm lại. Số công an còn lại tập kích theo con đường độc đạo vào chiếu bạc. Sau một loạt tiếng nổ của lựu đạn nổ và lựu đạn khói, đám bạc bỏ của chạy lấy người, bao nhiêu tài sản chả còn gì, nhưng khốn nạn nhất là mấy hôm sau người dân phát hiện có 5 xác chết là những thằng có mặt trong chiếu bạc tối hôm đó trong đó có cả 1 thằng là vận động viên bơi lội mà cũng chết đuối?!. Kết quả khám nghiệm tử thi không hề có 1 tí nước nào trong dạ dày 5 con bạc này. Điều đáng nói nữa là khi xác mấy thằng này nổi lên, đều nổi ngửa bụng (nếu chết đuối thì nam phải nằm sấp bác nhể) và tay chân trong trạng thái co quắp 1 cách kỳ lạ. Bác bảo cái kiểu chết của mấy thằng này không phải do dùi cui điện dí vào ngất xỉu rồi ngã lăn quay xuống nước chết ngạt thì là chết do cái gì? Câu chuyện này được em tương liền mấy bài to tổ bố trên cái mảnh đất nhà em. Sau mấy bài đó, bọn C14 tổ chức họp báo thông báo rất nhảm nhí về vụ án và đề nghị các anh em báo chí thân tín với C14 ủng hộ C14. Thế là còn trơ khấc mỗi mình em đứng ra 1 phe (thế có đau không hử bác) chiến đấu lại. Kết quả: Cục trưởng C14, thiếu tướng Triệu Quốc Đạt (nay là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát) đề nghị công an Hà Tây điều tra nguyên nhân về 5 cái chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét